Nồng độ cồn và trách nhiệm nêu gương

Nồng độ cồn và trách nhiệm nêu gương
4 giờ trướcBài gốc
Ma Ly Phước - nguyên Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Phước - bị tuyên phạt 15 tháng tù do lái xe tông chết người khi điều khiển phương tiện giao thông có nồng độ cồn. Đáng nói, trước đó, Phước cũng đã bị xử phạt 35 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng vì vi phạm nồng độ cồn. Đây chỉ là một trong số hàng nghìn đảng viên, cán bộ công viên chức vi phạm nồng độ cồn trong thời gian qua.
Tại chốt kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn trên đường Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội, người vi phạm phân trần trước đó có sử dụng rượu bia do chủ quan nghĩ nhà gần nên đã điều khiển phương tiện.
Tính riêng trong năm 2023 và quý I/2024, lực lượng công an đã kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và gửi thông báo về cơ quan quản lý trên 7.600 đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn.
Xét cho cùng, việc xử lý vi phạm có cố gắng đến đâu cũng chỉ là biện pháp đi sau, điều quan trọng nằm ở ý thức, trách nhiệm nêu gương, kiên quyết nói không với rượu, bia khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông của từng cán bộ, công chức.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!
Khánh An - Khánh Hoàng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/nong-do-con-va-trach-nhiem-neu-guong-238174.htm