Nữ cán bộ Hội sáng tạo, nhiệt huyết trong phong trào

Nữ cán bộ Hội sáng tạo, nhiệt huyết trong phong trào
4 giờ trướcBài gốc
Chị Ngô Thị Tuyết
Thu hút hội viên từ những hoạt động thiết thực
Đang chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nên chị Ngô Thị Tuyết khá tất bật. Dù vậy ở người cán bộ Hội này vẫn toát lên những năng lượng tích cực, sôi nổi. Chị Tuyết chia sẻ: Các dịp lễ, ngày kỷ niệm là cơ hội để tuyên truyền, tập hợp hội viên, phụ nữ, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Đồng thời khích lệ, động viên và phát huy mạnh mẽ tinh thần nỗ lực vươn lên, khát vọng cống hiến tài năng, trí tuệ và công sức của chị em vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì thế, Ban Thường vụ Hội luôn có kế hoạch chi tiết, triển khai sớm để cơ sở thực hiện, thu hút được nhiều chị em và các thành viên trong gia đình cùng tham gia.
Chị Ngô Thị Tuyết trao quà cho hội viên khó khăn trong phiên "Chợ 0 đồng" dịp Tết Nguyên đán 2024
Không chỉ dịp 20/10 này, mà chị Tuyết luôn khuyến khích cơ sở xây dựng các mô hình phù hợp, nội dung sinh hoạt phong phú, hướng đến lợi ích thiết thực của hội viên, phụ nữ. Cùng với đó, chị và các cán bộ Hội tham gia sinh hoạt hàng quý cùng chi, tổ hội kịp thời nắm bắt đời sống, nguyện vọng của hội viên, nhất là những chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở để phát huy quyền làm chủ trực tiếp của hội viên, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và tổ chức Hội. Nhờ vậy, Hội Phụ nữ cơ sở đã thành lập nhiều mô hình tập hợp thu hút hội viên theo sở thích, ngành nghề, lứa tuổi. Điển hình như mô hình “Bếp cơm từ thiện”, “Tổ quản lý chăm sóc tuyến đường tự quản xanh, sạch, đẹp”, “Tổ phụ nữ cao tuổi”, “Tổ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”, “Tổ phụ nữ nuôi dạy con tốt”, câu lạc bộ văn hóa - thể thao - dân vũ - dưỡng sinh… Đến nay, Hội tập hợp được 43.148 hội viên/71.474 phụ nữ chung, đạt 60,37%.
Chị Ngô Thị Tuyết (thứ hai bên trái sang) cùng các hội viên tham gia hội thi phụ nữ khởi nghiệp tỉnh năm 2024
Một nội dung thiết thực nữa là phải quan tâm đời sống hội viên, phụ nữ. Bởi khi kinh tế ổn định, các chị sẽ quan tâm đến đời sống tinh thần, tham gia vào các hoạt động chung, công tác xã hội nhiều hơn. Hội LHPN thành phố đã chủ động kết nối các nguồn vốn từ ngân hàng, dự án trên 187,4 tỷ đồng, tạo điều kiện cho gần 5.000 hội viên, phụ nữ được vay chăn nuôi, kinh doanh, giải quyết việc làm, nuôi con ăn học…
Ngoài ra, các cơ sở Hội tiếp tục duy trì và thực hiện “Tiết kiệm làm theo Bác”, phát huy nguồn vốn nhàn rỗi trong hội viên. Từ hiệu quả vốn vay, giới thiệu việc làm và thông qua các hình thức hỗ trợ, Hội đã giúp 1.809 hộ nghèo, cận nghèo do phụ nữ làm chủ hộ và có 244 hộ thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều.
Hướng đến lợi ích của hội viên, phụ nữ
Là chủ tịch Hội LHPN TP. Phan Thiết, với trọng trách của mình, chị Ngô Thị Tuyết luôn đưa ra những ý tưởng áp dụng trên mọi phong trào, lĩnh vực khác nhau, phù hợp với thực tế cơ sở. Trong đó, chỉ đạo các cấp Hội ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội bằng cách là tạo lập 194 nhóm zalo với gần 12.000 thành viên, 15 trang, nhóm Facebook với 2.777 thành viên. Hỗ trợ cán bộ Hội mua máy tính xách tay sử dụng. Chú trọng phát động phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” và cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”. Chị cũng là người khởi xướng 2 phiên “Chợ 0 đồng” trong dịp Tết Nguyên đán năm 2023 và 2024, giúp 800 hội viên, phụ nữ khó khăn; duy trì “Tổ phụ nữ thân thiện với du khách”, thành lập mới 3 tổ nghề truyền thống.
Chị Tuyết vẫn không quên những lần cùng với tập thể Ban Thường vụ xuống làm việc với cấp ủy địa phương và Hội LHPN phường, xã nơi có tỷ lệ tập hợp hội viên đạt thấp. Phân công Ban Thường vụ chuyên trách trực tiếp xuống địa bàn từng khu phố để nắm bắt khó khăn, tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất với cấp ủy địa phương phối hợp tổ chức các lớp đào tạo nghề thêu, nấu ăn, pha chế… cho chị em.
Chị Ngô Thị Tuyết tại hội nghị tuyên dương tại Hà Nội nhân dịp 20/10
Sự tận tâm, hết lòng vì công việc và sáng tạo trong đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội của chị Ngô Thị Tuyết đã góp phần cùng địa phương thực hiện đạt các chỉ tiêu nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong hoạt động Hội phụ nữ các cấp. Mới đây trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chị là một trong 102 gương mặt Chủ tịch Hội LHPN cấp huyện tiêu biểu được Trung ương Hội LHPN Việt Nam biểu dương.
THÙY LINH
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/nu-can-bo-hoi-sang-tao-nhiet-huyet-trong-phong-trao-125011.html