Nữ nhà văn người Hàn Quốc giành Giải Nobel Văn học 2024

Nữ nhà văn người Hàn Quốc giành Giải Nobel Văn học 2024
một ngày trướcBài gốc
Nữ nhà văn Han Kang sinh năm 1970 đã được vinh danh vì những tác phẩm "văn xuôi đầy chất thơ mãnh liệt khi đối mặt với những tổn thương trong quá khứ và phơi bày sự mong manh của cuộc sống con người".
Đây là giải thưởng thứ 4 được công bố trong mùa Nobel năm 2024, sau các giải Nobel Hóa học, Vật lý và Y Sinh.
Năm 2016, Han Kang đã làm rạng danh văn học Hàn Quốc khi giành giải Man Booker quốc tế với tiểu thuyết "The Vegetarian." Tác phẩm của bà đã mở ra cánh cửa đưa văn học Hàn Quốc ra văn đàn thế giới.
Dù đạt được những thành tựu lớn lao, nhưng Han Kang vẫn luôn khiêm tốn và muốn tiếp tục cống hiến qua con chữ hơn là danh tiếng. Bà từng chia sẻ: "Điều tốt nhất có lẽ là ẩn mình trong phòng và bắt đầu viết ngay khi có thể."
Và giờ đây, với giải Nobel Văn học 2024, Han Kang một lần nữa khẳng định vị thế của mình và củng cố danh tiếng của văn hóa Hàn Quốc trên trường quốc tế.
Bước tiến của bà góp phần vào chuỗi thành công rực rỡ của văn hóa Hàn Quốc, từ những bộ phim đoạt giải Oscar như "Parasite" cho đến sự bùng nổ của âm nhạc K-pop trên toàn cầu qua các nhóm nhạc như BTS và BlackPink.
Giờ đây, văn học Hàn Quốc cũng đã có chỗ đứng vững chắc với giải Nobel đầy danh giá này.
PV
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/nu-nha-van-nguoi-han-quoc-gianh-giai-nobel-van-hoc-2024/d20241011144242450.htm