Chàng kỹ sư trở thành YouTuber nổi tiếng nhờ kể chuyện làm dâu miền Tây

Chàng kỹ sư trở thành YouTuber nổi tiếng nhờ kể chuyện làm dâu miền Tây
3 giờ trướcBài gốc
Luôn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với hình tượng giản dị của một người phụ nữ nội trợ miền Tây song kỳ thực “Vợ thằng Sang” - Minh Nhựt đang là một kỹ sư xây dựng làm việc tại TP. HCM. Cứ đều đặn mỗi cuối tuần, Minh Nhựt lại về quê để quay phim. Công việc này không chỉ đã trở thành thói quen mà còn là một niềm vui to lớn của anh.
Nổi tiếng nhờ “nét duyên lạ”
Nổi tiếng với đoạn video được quay vào dịp đám cưới của họ hàng, khi đó Minh Nhựt vào vai cô dâu tên Liễu - hình tượng gắn liền với anh cho đến bây giờ, còn em họ của Nhựt là Sang thì vào vai chú rể. Đoạn video bất ngờ lên xu hướng và nhanh chóng thu hút đông đảo người xem. Nhiều khán giả tỏ ra vô cùng thích thú bởi sự “độc lạ” trong cách tạo hình của cô dâu. Một số khác lại rất tò mò về câu chuyện làm dâu ở miền Tây. Từ đó, “vợ thằng Sang” tiếp tục chia sẻ những câu chuyện làm dâu miền Tây với nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy ra trong gia đình “chị Liễu”.
Là kỹ sư xây dựng nhưng Minh Nhựt lại đam mê sáng tạo nội dung. (Ảnh: NVCC)
Minh Nhựt chia sẻ: “Ban đầu, mình có thử làm các tiểu phẩm hài nhưng có vẻ không thành công. Bất ngờ, đoạn clip đám cưới được nhiều người biết đến. Mình cũng thấy vui vui, nên từ đó mình đi theo nội dung này, vừa có thể ghi lại những khoảnh khắc đời thường của gia đình, vừa chia sẻ những câu chuyện về lối sống và văn hóa của người dân nơi làng quê miền Tây đến tất cả mọi người”.
Lớn lên trong sự say đắm những bài vọng cổ nơi miền Tây sông nước, Minh Nhựt rất đam mê nghệ thuật. Tuy đã không thể "nên duyên" với sự nghiệp diễn xuất nhưng Minh Nhựt thường sáng tạo nội dung cho các tiểu phẩm hài.
Minh Nhựt cùng với mẹ của mình. (Ảnh: NVCC)
Chia sẻ về lý do chọn vào vai “chị Liễu”, Minh Nhật giải thích: “Cũng có thể đó là một cái duyên, nhưng có lẽ là do mình đã lớn lên cùng hình ảnh của bà, của mẹ, của những người phụ nữ xung quanh. Nên những câu chuyện của họ mình có thể dễ dàng hiểu được và nhập vai tốt. Nói chung, lúc bắt đầu, mình chưa bao giờ nghĩ mình sẽ được nhiều người biết đến nhờ vào vai 'con Liễu - vợ thằng Sang' tới như vậy”.
Với anh, niềm vui lớn nhất có lẽ là được thấy cả gia đình xuất hiện trong những thước phim kỷ niệm của mình. Minh Nhựt chia sẻ: “Hiện tại, mình thấy đó là một khoảnh khắc bình thường, nhưng sau này, những video đó lại rất quý. Mình muốn ghi lại hình ảnh người thân, cảnh vật xung quanh của làng quê. Vì dù cho người thân có già đi hay cảnh vật có thay đổi thì nó cũng đã được lưu lại ở đó”.
"Con Liễu" và "má chồng" thực tế là hai mẹ con ruột. (Ảnh: NVCC)
Đối với Minh Nhựt, sự khó khăn trong công việc này không nhiều. Nhưng đôi khi, một số bình luận ác ý trên mạng xã hội cũng làm anh cảm thấy phiền lòng. Theo Minh Nhựt: “Nhiều khi họ nói như vậy chỉ để mình nản lòng, rồi bỏ cuộc, cách tốt nhất để giải quyết là mình sẽ cố gắng cải thiện để làm cho mình tốt hơn trước đó”.
Những thước phim “không diễn”
Không thiết bị ghi hình hiện đại, cũng không có đạo diễn hay một ê kíp chuyên nghiệp. Liên tục trong vòng 5 năm, kênh YouTube Nhựt Upa - Hài miệt vườn của Minh Nhựt chỉ xoay quanh một nội dung duy nhất là chuyện làm dâu. Tưởng chừng đó là những điều khó khăn nhất đối với một người sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, dựa trên tiêu chí “có gì làm nấy” cộng với tính sáng tạo sẵn có, kênh đã bền bỉ giữ chân khán giả trong suốt nhiều năm, nhờ sự chân thật, giản dị trong từng thước phim.
Minh Nhựt khi vào vai 'vợ thằng Sang'. (Ảnh: NVCC)
Nói về cách tìm kiếm và xây dựng đề tài, Minh Nhựt chia sẻ, anh chỉ đơn thuần dựa vào những góc nhìn cuộc sống từ nhỏ của anh, cộng với là những câu chuyện làm dâu của mẹ, của chị, rồi từ đó đưa vào khai thác câu chuyện sao cho bám sát cuộc sống. Minh Nhựt chia sẻ thêm: “Hầu như trong tất cả các câu chuyện khi bắt đầu quay, đều không có một kịch bản hoàn chỉnh nào hết. Đôi khi, ý tưởng tự đến bất chợt. Mình chỉ là người đưa ra chủ đề chung, sau đó, từng thành viên sẽ tự dựa vào những trải nghiệm của mình trong tình huống đó mà nhập vai”.
Có lẽ từ đây mà những thước phim “không diễn” vô cùng sáng tạo và khác biệt của Minh Nhựt đã ra đời. “Nhiều khi, có người bình luận rằng, họ tưởng chừng có ai đó đã đặt một chiếc camera quay lén trong nhà và nó đang ghi lại tất cả mọi sinh hoạt diễn ra trong gia đình đó”, Nhật nói.
Minh Nhựt và em họ luôn phối hợp ăn ý trên màn ảnh. (Ảnh: NVCC)
Làm nên thành công cho chuỗi câu chuyện làm dâu miền Tây, tất nhiên không chỉ bởi một mình Minh Nhựt mà bởi lối diễn xuất tự nhiên của tất cả các thành viên trong gia đình 'chị Liễu - anh Sang'. Trong hầu hết các tập, người luôn thủ vai mẹ chồng khó tính là mẹ ruột của Minh Nhựt: “Ban đầu, mẹ cũng đồng ý vào vai nhưng vẫn còn khá ngại. Sau một thời gian, đi đâu cũng được gọi là 'má chồng con Liễu', được nhiều người biết đến như vậy, mẹ cũng thấy vui. Từ đó, mẹ còn thuyết phục được bà ngoại quay cùng”.
Với dàn diễn viên “cây nhà lá vườn” nhưng phối hợp vô cùng ăn ý, 'Vợ thằng Sang' được rất nhiều người yêu quý. Những thước phim chất phát, mang đậm hơi thở cuộc sống thường nhật của người dân miệt vườn, nơi miền Tây sông nước không chỉ là niềm vui của Minh Nhựt mà dường như cũng đã trở thành niềm vui chung của cả gia đình.
Khánh Huy
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/chang-ky-su-tro-thanh-youtuber-noi-tieng-nho-ke-chuyen-lam-dau-mien-tay-post1681778.tpo