Nữ sinh lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn thi lần đầu tiên đã ẵm ngay IELTS 8.0

Nữ sinh lớp 12 trường THPT Lê Quý Đôn thi lần đầu tiên đã ẵm ngay IELTS 8.0
6 giờ trướcBài gốc
Đam mê tiếng Anh từ lúc học mẫu giáo, Hồng Ánh quyết tâm chinh phục những nấc thang cao hơn trong môn học này. Vào kỳ nghỉ hè năm trước, trong lúc bạn bè cùng khóa đi du lịch, Ánh dành thời gian tập trung ôn thi, đặt mục tiêu lấy chứng chỉ IELTS. “Mình xác định đây là kỳ thi đầu tiên cũng là kỳ thi cuối cùng nên bản thân phải dành nhiều thời gian, nỗ lực không mệt mỏi”, Ánh chia sẻ.
Nữ sinh Lê Ngọc Hồng Ánh. Ảnh: Nhân vật cung cấp.
Tự tin nhất là kỹ năng đọc và nghe nhờ xem nhiều clip tiếng Anh trên YouTube, nhưng Ánh lại khá tự ti về phần viết. Để chuẩn bị cho kỳ thi, nữ sinh quyết định học một khóa ngắn hạn tại một trung tâm Anh ngữ.
Khóa học thời gian ngắn với rất nhiều bài tập ngữ pháp giúp Ánh nắm chắc kỹ năng ngữ pháp vốn là điểm yếu. Nhờ đội ngũ giáo viên hỗ trợ, nữ sinh đã vượt qua kỳ thi IELTS với điểm số cao hơn kỳ vọng.
Chia sẻ về bí quyết đạt 8.0 IELTS, Ánh cho rằng trước hết bản thân phải có mục tiêu rõ ràng. Khi đã có mục tiêu thì sẽ có thêm động lực phấn đấu. Bí quyết của nữ sinh là đọc nhiều sách, xem nhiều phim tiếng Anh.
“Việc tiếp xúc thường xuyên với một ngôn ngữ sẽ giúp mình học tốt. Đây chính là điểm cốt lõi. Học tốt tiếng Anh giúp mình hội nhập toàn cầu và mở ra nhiều cơ hội”, Ánh bộc bạch.
Cô Lê Thị Tuyết Lan (mẹ Ánh) cho biết con chị mê tiếng Anh từ bé. Vì thế, đạt 8.0 IELTS là xứng đáng với những cố gắng của Ánh suốt thời gian qua.
“Lúc 5 tuổi, con đã nói muốn được học thêm về tiếng Anh. Trong quá trình học, Ánh chủ động, tự học và vạch ra kế hoạch cho bản thân. Gia đình đồng hành cùng con, không tạo áp lực", chị Lan chia sẻ thêm.
Hoàng Vũ
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/nu-sinh-lop-12-truong-thpt-le-quy-don-thi-lan-dau-tien-da-am-ngay-ielts-80-post1683806.tpo