Nữ sinh viên khó khăn ở Quảng Trị được nhà hảo tâm 'tiếp sức' học đại học

Nữ sinh viên khó khăn ở Quảng Trị được nhà hảo tâm 'tiếp sức' học đại học
6 giờ trướcBài gốc
Đại diện Hội đồng họ Hồ tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Tháp hỗ trợ em Như học đại học.
Em Hồ Thị Quỳnh Như (SN 2006, ở thôn Gia Độ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) có hoàn cảnh khó khăn.
Chị em là Hồ Thị Phương Nha, đang học đại học tại Đà Nẵng, còn em trai Như mới 14 tuổi.
Ba em Như là ông Hồ Dần (SN 1968) bị mù từ khi lên 20 tuổi, hiện sức khỏe yếu. Mẹ là Phạm Thị Thu (SN 1972) mỗi ngày phải đi nhặt ve chai bán kiếm tiền nuôi sống gia đình.
Nhà nghèo, bố mẹ mất sức lao động, tuổi thơ của các em lớn dần lên trong sự khốn khó. Ngoài giờ học, 2 chị em Như tìm việc làm để kiếm tiền phụ giúp gia đình.
Hai chị em gần như gánh thêm trách nhiệm làm trụ cột của gia đình, vừa lo bữa ăn, lo cho em học, vừa tự bươn chải để có tiền mua áo quần, sách vở.
Vượt lên hoàn cảnh, mấy chị em Như đều học rất giỏi. Tiếp bước chị, Hồ Thị Quỳnh Như vừa trúng tuyển vào Trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh.
Tuy nhiên, do hoàn cảnh quá khó khăn, em Như khó có khả năng theo đuổi ước mơ học đại học của mình.
Em Như nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.
Sau khi báo Giáo dục và Thời đại đăng tải hoàn cảnh khó khăn của em Như, họ Hồ tại tỉnh Đồng Tháp do ông Hồ Túc, Chủ tịch Hội đồng họ Hồ (HĐHH) tại Đồng Tháp và Sư Thích Phước Quang (thế danh Hồ Thanh Sơn) phối hợp Thường trực Hội đồng họ Hồ tại TP Hồ Chí Minh thăm hỏi và hỗ trợ để “tiếp sức” cho em Như học đại học.
Tại buổi gặp mặt, ông Hồ Huy, Phó Chủ tịch thường trực HĐHH Việt Nam, Chủ tịch HĐHH TP Hồ Chí Minh và ông Hồ Đình Hoàng Minh, Phó Chủ tịch HĐHH TP Hồ Chí Minh đã trao 10 triệu đồng cho em Như. Đây là số tiền được trích từ 2 tháng phụ cấp giúp em Như lo chi phí sinh hoạt.
Ông Hồ Huy, Phó Chủ tịch thường trực HĐHH Việt Nam, Chủ tịch HĐHH TP Hồ Chí Minh tạo điều kiện cho em làm công việc phù hợp với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng.
Để giúp Như có điều kiện học tập, ông Hồ Huy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐHH Việt Nam, Chủ tịch HĐHH TP Hồ Chí Minh tạo điều kiện cho em làm công việc phù hợp với mức hỗ trợ 5 triệu đồng/tháng.
Ngoài ra, thầy Thích Phước Quang cũng hỗ trợ em Như tiền học phí năm thứ Nhất, với tổng số tiền 38 triệu đồng. Tại cuộc gặp, thầy Phước Quang trao 10 triệu đồng hỗ trợ học phí lần thứ nhất cho em Như (mỗi năm chia làm 3 lần). Những năm học sau, thầy Quang sẽ tiếp tục hỗ trợ cho em.
Đại diện Hội đồng họ Hồ tại TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Tháp động viên em Hồ Thị Quỳnh Như sớm hòa nhập môi trường mới và cố gắng trong học tập.
Hai năm trước, sau khi báo Giáo dục và Thời đại thông tin về hoàn cảnh của gia đình em Như, bạn đọc cũng “tiếp sức” và giúp đỡ chị em là Hồ Thị Phương Nha vào học đại học.
Đức Tài
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/nu-sinh-vien-kho-khan-o-quang-tri-duoc-nha-hao-tam-tiep-suc-hoc-dai-hoc-post704726.html