Nữ trung tá công an tiên phong, gương mẫu

Nữ trung tá công an tiên phong, gương mẫu
2 giờ trướcBài gốc
Trung tá Tú Loan cho biết, công tác an ninh giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong lực lượng Công an nhân dân. Vì thế, đòi hỏi người cán bộ phải có tầm nhìn trong nắm bắt tình hình, phân tích, đánh giá và tham mưu, đề xuất đảm bảo chính xác, kịp thời. Chính vì vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ, Trung tá Loan luôn sâu sát cơ sở, đặc biệt chú trọng đến công tác dự báo để xây dựng chương trình, kế hoạch, tham mưu, đề xuất cho Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã lãnh đạo sát với diễn biến tình hình thực tế tại địa phương. Trung tá Tú Loan cùng lực lượng trinh sát chủ động nắm chặt tình hình, không để bị động bất ngờ xảy ra, chủ động phát hiện và đấu tranh có hiệu quả đối với những vụ việc lợi dụng vấn đề dân tộc, tôn giáo gây mất an ninh trật tự trên địa bàn thị xã.
Trên cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an thị xã, Trung tá Lê Thị Tú Loan luôn là “ngọn lửa” truyền cảm hứng khích lệ cán bộ, hội viên tích cực tham gia các phong trào. Hiện nay, Hội Phụ nữ Công an thị xã đã thực hiện và duy trì mô hình “Phụ nữ Công an thị xã Vĩnh Châu thực hành tiết kiệm theo gương Bác” thông qua việc thành lập nhóm “Hùn vốn tiết kiệm không lãi suất”. Với số tiền góp vốn có thể tạo nguồn tích lũy cho gia đình, mua sắm các vật dụng thiết yếu trong sinh hoạt và các nhu cầu cần thiết khác, nên đời sống cán bộ, hội viên được nâng lên. Chị còn phát động hội viên đóng góp quỹ hoạt động của hội để thăm hỏi hội viên và thân nhân khi có ốm đau, nhằm động viên, khích lệ tinh thần chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Trung tá Lê Thị Tú Loan - Phó Đội trưởng Đội An ninh, Công an thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng). Ảnh: CHÍ THANH
Trong quá trình công tác, Trung tá Tú Loan cũng nêu cao tinh thần trách nhiệm tu dưỡng, rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. “Tôi nhận thức việc học tập và làm theo Bác không chỉ là trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi chiến sĩ Công an nhân dân. Học tập và làm theo Bác, tôi rèn luyện được tác phong làm việc khoa học, kỷ luật, lối sống giản dị, gần gũi nhân dân. Đồng thời biết sáng tạo và cải tiến phương pháp làm việc, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Bản thân cảm thấy tự hào khi được làm công tác an ninh, góp phần vào sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch vững mạnh, đáp ứng tốt hơn các thách thức an ninh trong thời đại hiện nay” - Trung tá Tú Loan chia sẻ.
Thượng tá Mai Thanh Cường - Phó Trưởng Công an thị xã Vĩnh Châu nhận xét: “Thời gian qua, Trung tá Lê Thị Tú Loan luôn thể hiện được tinh thần gương mẫu trong công tác chuyên môn, cũng như có những việc làm cụ thể, thiết thực trong học tập và làm theo Bác. Trong sinh hoạt chi bộ thì chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là nắm bắt được tình hình, tư tưởng của đảng viên, qua đó có định hướng, giải pháp tuyên truyền, giáo dục đảng viên chấp hành tốt các quy định của Đảng, quy định của ngành. Trong sinh hoạt Hội Phụ nữ Công an thị xã, chị cũng thể hiện tinh thần nhiệt huyết, có những cách làm, giải pháp tập hợp được chị em phụ nữ, duy trì thực hiện mô hình sáng tạo. Trung tá Tú Loan luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã ghi nhận, đánh giá cao, được tập thể cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tin tưởng, tín nhiệm về tinh thần tự học, tự rèn”.
Bằng hành trình phấn đấu, Trung tá Lê Thị Tú Loan được nhận nhiều hình thức khen thưởng, hơn hết là được sự tin yêu, ủng hộ của đồng chí, đồng đội. Đó cũng là động lực để Trung tá Tú Loan phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần tô đẹp hình ảnh “Phụ nữ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, trí tuệ, kỷ cương, vì an ninh Tổ quốc, vì sự tiến bộ và phát triển toàn diện”.
SONG LÊ - CHÍ THANH
Nguồn Sóc Trăng : https://baosoctrang.org.vn/thi-dua-khen-thuong/202410/nu-trung-ta-cong-an-tien-phong-guong-mau-3527be2/