Nửa đầu năm 2024, số xe VinFast được giao tăng tới 101%

Nửa đầu năm 2024, số xe VinFast được giao tăng tới 101%
5 giờ trướcBài gốc
Thông tin này được VinFast Auto Ltd. (VinFast; Nasdaq: VFS) công bố ngày hôm nay (20.9) tại kết quả tài chính chưa kiểm toán quý II, kết thúc vào ngày 30.6.2024.
Cụ thể, VinFast đã giao tổng cộng 13.172 xe trong quý II, tăng 44% so với quý trước và 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy, với tổng số 22.348 xe được giao trong nửa đầu năm, công ty này ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng kể 101% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà tăng trưởng của VinFast trong quý II phần lớn đến từ làn sóng chuyển đổi sang xe điện của thị trường Việt Nam, với mức tăng trưởng ấn tượng 108% so với cùng kỳ năm trước về số xe giao cho người tiêu dùng cá nhân (B2C).
VinFast ghi nhận doanh thu 357 triệu USD trong quý II, tăng trưởng 9% so với cùng kỳ năm trước và 33% so với quý trước.
Tuy nhiên công ty vẫn ghi nhận lỗ gộp 224 triệu USD trong quý II với biên lợi nhuận gộp âm 62,7%. Nguyên nhân chủ yếu là do dự phòng giảm giá trị tài sản ở mức 104 triệu USD, so với 5 triệu USD trong quý I.
Phiên bản nâng cấp VF 8 Lux.
Việc mở rộng mạng lưới phân phối của VinFast một cách chiến lược đang mang lại những kết quả ấn tượng, được thể hiện rõ nét qua việc 23% lượng xe giao trong quý II đến từ kênh đại lý. Tính đến cuối tháng 8.2024, VinFast sở hữu mạng lưới phân phối rộng khắp với 155 cửa hàng trên toàn cầu, trong đó có đến 70% là cửa hàng đại lý.
Về triển vọng cho những quý tiếp theo, đại diện VinFast cho biết công ty tiếp tục khẳng định mục tiêu bàn giao khoảng 80.000 xe trong cả năm 2024. Trong đó, với sự đón nhận ngày càng gia tăng đối với mẫu xe VF 5, thị trường Việt Nam sẽ vẫn là động lực doanh thu chính của VinFast trong năm 2024.
Theo báo cáo vừa nêu, tại thị trường Việt Nam, trong nửa đầu năm, VinFast ghi nhận tốc độ tăng trưởng hàng năm cao nhất so với cùng kỳ năm ngoái. Với vị trí dẫn đầu phân khúc, VF 5 đã trở thành động lực chính đằng sau hiệu suất bán hàng mạnh mẽ của công ty. Hơn nữa, VinFast đã bắt đầu bàn giao mẫu mini e-SUV VF 3 được mong đợi trong quý III.
Với danh mục xe điện hoàn chỉnh, cơ sở hạ tầng sạc rộng khắp, các tùy chọn thuê pin linh hoạt và dịch vụ hậu mãi mạnh mẽ, VinFast đang ở vị thế tốt để duy trì vị thế dẫn đầu tại thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, các thị trường quốc tế vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của VinFast. Công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu và mở rộng mạng lưới phân phối để khai thác tối đa tiềm năng của các thị trường nước ngoài.
Được biết trong quý II vừa qua, VinFast tiếp tục củng cố vị thế tại thị trường Mỹ, tập trung giới thiệu sản phẩm và chiến lược kinh doanh với các đối tác chính. Để phát triển nhận diện thương hiệu, VinFast tiếp tục đẩy mạnh tiếp cận khách hàng thông qua mạng lưới đại lý và thành lập Hội đồng Cố vấn đại lý. Tính đến hết quý II, VinFast đã thiết lập hệ thống showroom và cửa hàng đại lý tại 8 bang trên khắp nước Mỹ.
Tại Canada, VinFast ghi nhận mức tăng trưởng 15% so với quý trước. Đà tăng trưởng tiếp tục kéo dài sang quý III với lượng xe giao trong tháng 7 và tháng 8 đạt mức cao nhất trong vòng 12 tháng qua.
Tại thị trường Đông Nam Á, sau khi chính thức gia nhập thị trường Indonesia chưa đầy nửa năm, VinFast đã nhanh chóng mở rộng mạng lưới phân phối với 15 showroom tại các thành phố lớn như Jakarta và Surabaya.
Song song với việc mở rộng mạng lưới bán hàng, VinFast đã động thổ nhà máy CKD tại Indonesia và chính thức giao lô xe VF e34 tay lái nghịch đầu tiên.
Với việc gần 100% khách hàng tại Indonesia chọn mua xe kèm theo gói thuê pin, chương trình đã chứng minh hiệu quả vượt trội. Thành công này mở ra cơ hội để VinFast nhân rộng mô hình tại các thị trường khác như Philippines, khẳng định cam kết giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người.
Tại Philippines, với sự đón nhận tích cực từ các đại lý, VinFast cũng sẽ giới thiệu thêm các mẫu xe khác trong những tháng tới, mạnh mẽ củng cố vị thế tại thị trường khu vực và thúc đẩy chuyển đổi xanh với dải sản phẩm ngày càng mở rộng.
Đại diện VinFast cho biết công ty kiên định với sứ mệnh thúc đẩy cuộc cách mạng xe điện trên toàn cầu, thông qua việc không ngừng đổi mới và sáng tạo để mang đến dải sản phẩm chất lượng cao, mạnh mẽ gia tăng hiện diện tại các thị trường.
"Chúng tôi kiên định với sứ mệnh kiến tạo một tương lai bền vững cho mọi người, mạnh mẽ hướng đến mục tiêu trở thành một công ty giải pháp di chuyển xanh toàn diện, mang đến những mẫu xe điện chất lượng cao và giá trị tốt. Với việc bàn giao VF 3 kể từ quý III, chúng tôi đã hoàn thành việc phát triển tổng cộng 7 mẫu SUV điện”, bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của VinFast, chia sẻ.
PV
Nguồn Người Đô Thị : https://nguoidothi.net.vn/nua-dau-nam-2024-so-xe-vinfast-duoc-giao-tang-toi-101-45347.html