Ở tuổi 72, NSND Trung Đức vẫn phong độ trên sân khấu

Ở tuổi 72, NSND Trung Đức vẫn phong độ trên sân khấu
5 giờ trướcBài gốc
Ca sĩ Đào Trọng Hải vừa tổ chức minishow Hà Nội ngày trở về với sự tham gia của NSND Trung Đức, NSƯT Ploong Thiết, Mai Trần Lâm và các ca sĩ khách mời. Đào Trọng Hải chia sẻ, minishow diễn ra đúng dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10, là lời tri ân sâu sắc tới mảnh đất này, nơi nuôi dưỡng sự nghiệp âm nhạc của anh.
“Tôi học ở Nhạc viện Hà Nội, nay là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sau đó vào Sài Gòn lập nghiệp, theo đuổi con đường ca hát song song với sản xuất âm nhạc. Tại đây, tôi đã sản xuất nhiều MV cho các ca sĩ trẻ như Sa Huỳnh, Như Hoa, Ý Linh, Thúy Hằng, Quán quân Tuyệt đỉnh song ca Lý Thu Thảo, Quán quân Ca sĩ thần tượng Tiểu Thúy, Á quân Ca sĩ thần tượng Ngọc Khang...
Quay lại Hà Nội tổ chức minishow, với khách mời là nhiều nghệ sĩ thân thiết, tôi muốn tri ân họ và mảnh đất ngàn năm văn hiến đã 'dung dưỡng' tôi khi còn là cậu bé chân ướt chân ráo từ Thanh Hóa ra Thủ đô", Đào Trọng Hải chia sẻ.
NSND Trung Đức song ca cùng Đào Trọng Hải. Ảnh: T.Lê
Tại minishow, Đào Trọng Hải trình diễn các ca khúc Hà Nội ngày trở về, Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây, Tình ta biển bạc đồng xanh... Đặc biệt, anh song ca bài Cùng anh tiến quân trên đường dài cùng thầy giáo - NSND Trung Đức .
Ở tuổi 72, NSND Trung Đức vẫn giữ phong độ trên sân khấu. Ông chia sẻ bí quyết giữ sức khỏe và giọng hát là nhờ tập thể dục đều đặn 1 tiếng mỗi ngày. Nếu không đi tỉnh biểu diễn, nghệ sĩ ở nhà chơi với cháu, trò chuyện cùng vợ và đọc sách. Ông thường xuyên hẹn bạn bè thân thiết đi cà phê...
Khi có thời gian, NSND Trung Đức cũng dạy nhạc, truyền lại kinh nghiệm cho thế hệ trẻ. Vì thế, khi được Đào Trọng Hải mời tham gia minishow, ông nhận lời học trò ngay.
Tại minishow, Đào Trọng Hải cũng công bố ra mắt Trung tâm Tiếng hát để đời do mình sáng lập với mong muốn đây là cột mốc quan trọng và ý nghĩa trong hành trình nghệ thuật.
"6 năm ở Sài Gòn, tôi rất biết ơn mảnh đất này đã nuôi dưỡng, phát triển con đường âm nhạc của mình. Tôi có nhiều mối quan hệ và kiến thức ở mảnh đất mà ngành giải trí rất phát triển. Tôi nhận ra, Hà Nội có rất nhiều tài năng âm nhạc nhưng lại chưa có nhiều nơi làm 'bà đỡ' cho họ phát triển. Xuất phát từ những trải nghiệm bản thân và kinh nghiệm có được, tôi thực hiện sứ mệnh này.
Nghệ sĩ trẻ sẽ được các NSND, NSƯT, thầy cô đang là giảng viên của các trường: Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội... sẽ trực tiếp hướng dẫn nhằm phát triển tài năng nước nhà, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa", Đào Trọng Hải cho biết.
Đào Trọng Hải song ca cùng NSND Trung Đức:
Tình Lê
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/o-tuoi-72-nsnd-trung-duc-van-phong-do-tren-san-khau-2330843.html