Ông Kim Jong-un gửi thư chúc mừng sinh nhật thứ 72 của ông Putin

Ông Kim Jong-un gửi thư chúc mừng sinh nhật thứ 72 của ông Putin
8 giờ trướcBài gốc
Ngày 8-10, hãng thông tấn KCNA đăng tải bức thư lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi tới Tổng thống Nga Vladimir Putin để chúc mừng sinh nhật lần thứ 72 của lãnh đạo Nga.
Trong thư, ông Kim “gửi lời chúc mừng chân thành và nồng nhiệt nhất đến” ông Putin nhân ngày sinh nhật.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS
Ông Kim ca ngợi Tổng thống Putin “đã đạt được những thành công đáng kể trong quá trình kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh, phát triển và lợi ích của đất nước, xây dựng nước Nga hùng mạnh”.
“Tôi hiện đang nhớ lại với cảm xúc sâu sắc những ngày chúng ta phát triển mối quan hệ truyền thống Triều Tiên-Nga thành mối quan hệ đồng minh bất khả chiến bại và mối quan hệ chiến lược vĩnh cửu với mục tiêu chung là hiện thực hóa độc lập và công lý” - theo nội dung bức thư.
Ông Kim kỳ vọng sẽ củng cố hơn nữa khuôn khổ lâu dài của tình hữu nghị và hợp tác chiến lược Triều Tiên-Nga đang trên đà phát triển toàn diện mới và sẽ góp phần tích cực vào việc bảo vệ hòa bình khu vực và toàn cầu cũng như công lý quốc tế.
Cuối thư, ông Kim chúc mừng ông Putin sức khỏe và thành công hơn nữa trong công việc.
Hãng thông tấn TASS đưa tin như những năm trước Tổng thống Putin tổ chức sinh nhật tại nơi làm việc.
Bên cạnh lãnh đạo Triều Tiên, một số nguyên thủ quốc gia cũng chúc mừng ông Putin như Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Turkmenistan Serdar Berdimuhamedov,...
THẾ VINH
Nguồn PLO : https://plo.vn/ong-kim-jong-un-gui-thu-chuc-mung-sinh-nhat-thu-72-cua-ong-putin-post813822.html