'Ông lớn' trong ngành sản xuất polyurethane (PU) của Đức đặt nhà máy đầu tiên tại Việt Nam

'Ông lớn' trong ngành sản xuất polyurethane (PU) của Đức đặt nhà máy đầu tiên tại Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Với triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ và nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong khu vực Đông Nam Á đối với các sản phẩm được sản xuất từ vật liệu polyurethane (PU), tiền polyme và nhựa polyester, Pearl Group đã chọn Việt Nam làm trung tâm sản xuất cho toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á.
Sáng nay (ngày 10/10), tập đoàn này đã thành lập nhà máy đầu tiên tại Khu công nghiệp An Phước, thuộc xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
Lễ khai trương nhà máy Pearl Group tại Việt Nam. Ảnh: Thu Thảo
Nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm có kết nối giao thông thuận tiện, giáp ranh với TP. Hồ Chí Minh và Vũng Tàu. Vị trí địa lý của nhà máy chỉ cách sân bay Long Thành 8km và cụm cảng nước sâu quốc tế Cái Mép - Thị Vải (Bà Rịa Vũng Tàu) 45km.
Điều này đã tạo thuận lợi rất lớn cho các hoạt động cung ứng trong nước và xuất khẩu, qua đó cung cấp nguồn cung dồi dào cho toàn bộ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Nhà máy này có thế mạnh về trộn tiên tiến cũng như sản xuất tiền polyme, có khả năng sản xuất một loạt các công thức polyol đa dạng, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng trong các ngành công nghiệp như xây dựng, thiết bị gia dụng, tấm kim loại, giày dép, bao bì mềm và polyurea.
Nhà máy sản xuất polyurethane (PU), tiền polyme và nhựa polyester đầu tiên của Pearl Group được đặt tại Khu công nghiệp An Phước, thuộc xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Ảnh: Thu Thảo
Theo ông Martin Kruczinna, Giám đốc điều hành của Pearl Group, môi trường kinh doanh năng động của Việt Nam, cùng với vị trí chiến lược và các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp khiến Việt Nam trở thành địa điểm lý tưởng để tiếp cận các thị trường lân cận như Thái Lan, Campuchia, Indonesia, Malaysia, Philippines và Úc, với tiềm năng cung cấp cho Hàn Quốc và Nhật Bản trong tương lai.
“Chúng tôi tin tưởng vào tiềm năng của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á nói chung. Chúng tôi ở đây vì mục tiêu lâu dài. Khoản đầu tư của chúng tôi vào Việt Nam là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng phát triển của Việt Nam và cho sự tận tụy trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường”.
Việc Pearl Group mở rộng sang Việt Nam không chỉ là một quyết định kinh doanh đơn thuần. Đó là cam kết đối với tương lai của khu vực. Bằng cách thiết lập sự hiện diện tại Việt Nam, Pearl Group đang tạo ra việc làm và đóng góp cho nền kinh tế địa phương, đồng thời chúng tôi ghi nhận và đánh giá cao đạo đức làm việc và sự tận tụy của lực lượng lao động Việt Nam”, ông Martin Kruczinna chia sẻ thêm.
Ông Björn Koslowski, Phó Trưởng đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) cho biết: “Đồng hành cùng Pearl ngay từ những ngày đầu hiện thực hóa tham vọng này, chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến sự mở rộng của Pearl Group tại Việt Nam cũng như vinh dự được hợp tác với họ trên hành trình này. Khoản đầu tư này làm nổi bật sức hấp dẫn của Việt Nam như một trung tâm công nghiệp chiến lược mới, với cơ sở hạ tầng vững chắc, lực lượng lao động có kỹ năng và môi trường kinh doanh thuận lợi”.
Cũng theo ông Björn Koslowski, với nguồn gốc từ Đức, cam kết của Pearl trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác Đức-Việt và thúc đẩy tăng trưởng bền vững là điều đáng khen ngợi. Sự hiện diện của họ góp phần củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia, khuyến khích đầu tư vào đất nước và củng cố vai trò của Việt Nam trong chuỗi cung ứng khu vực, đóng góp vào nền kinh tế địa phương và thúc đẩy đổi mới công nghiệp ở Đông Nam Á.
Được biết, sau khi Pearl Group mở nhà máy sản xuất thứ tư tại Ả Rập Xê Út vào tháng 11/2023, việc thành lập nhà máy này tại Việt Nam càng củng cố thêm chiến lược mở rộng toàn cầu của doanh nghiệp này.
Nhà máy tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối cho các khách hàng (có nhu cầu với chất liệu PU) tại Ấn Độ, rút ngắn thời gian giao hàng so với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc, đồng thời hưởng lợi từ các Hiệp định thương mại tự do – FTAs hai khu vực.
Tiểu Kết
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/ong-lon-trong-nganh-san-xuat-polyurethane-pu-cua-duc-dat-nha-may-dau-tien-tai-viet-nam-351522.html