Ông Trump tái xuất sau tấm kính chống đạn tại nơi từng bị ám sát hụt

Ông Trump tái xuất sau tấm kính chống đạn tại nơi từng bị ám sát hụt
15 giờ trướcBài gốc
Ông Trump xuất hiện tại Butler hôm 5/10. Ảnh: New York Times.
Sự kiện diễn ra đúng tại nơi vụ ám sát hụt hôm 13/7 xảy ra. Theo Guardian, đây là lần đầu tiên một tổng thống Mỹ xuất hiện ở nơi mình suýt bị ám sát. Khác với sự kiện lần trước, ông Trump phát biểu sau tấm kính chống đạn. Đây là cảnh tượng quen thuộc đối với người Mỹ trong gần ba tháng qua.
Vào lúc 18h11 (giờ địa phương) - thời điểm vụ nổ súng hôm 13/7 - ông Trump kêu gọi một phút mặc niệm. Bốn tiếng chuông vang lên đại diện cho bốn nạn nhân trong vụ nổ súng, bao gồm ông Trump.
“Ngay tại nơi này, một sát thủ máu lạnh muốn khiến tôi và phong trào MAGA (Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại) - phong trào vĩ đại nhất trong lịch sử nước ta - phải im lặng. Nhưng nhờ ý trời và ân điển của Chúa, kẻ thủ ác không đạt được mục đích. Hắn không ngăn cản được phong trào của chúng ta”, ứng viên Cộng hòa nói tại sự kiện.
Ngoài ông Trump, tỷ phú Elon Musk cũng có mặt tại sự kiện. Chủ sở hữu Tesla và mạng xã hội X tuyên bố ông Trump “phải thắng” để bảo vệ Hiến pháp và nền dân chủ Mỹ.
Với 19 phiếu đại cử tri, Pennsylvania được coi là bang then chốt trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm nay. Việc quay lại vận động tại Butler đúng một tháng trước ngày bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 được cho là quân bài chính trị của ông Trump nhằm giành phiếu của cử tri Mỹ nói chung và bang Pennsylvania nói riêng.
Hạt Butler, bang Pennsylvania là nơi có tỷ lệ ủng hộ ông Trump tương đối cao. Trong cả hai cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 và 2020, ứng viên Cộng hòa đều nhận được 66% số phiếu bầu. Khoảng 57% số cử tri trong bang là đảng viên Cộng hòa, so sánh với tỷ lệ chỉ 29% của đảng Dân chủ.
Hà Thủy
Nguồn Znews : https://znews.vn/ong-trump-tai-xuat-sau-tam-kinh-chong-dan-tai-noi-tung-bi-am-sat-hut-post1502394.html