Pep Guardiola là ứng viên hàng đầu cho 'ghế nóng' tại đội tuyển Anh

Pep Guardiola là ứng viên hàng đầu cho 'ghế nóng' tại đội tuyển Anh
6 giờ trướcBài gốc
Pep Guardiola là ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng ĐT Anh. (Ảnh: Getty)
Dù đã 3 tháng trôi qua kể từ trận chung kết EURO 2024, FA vẫn chưa chính thức bổ nhiệm HLV mới và Tam sư vẫn do HLV tạm quyền Lee Carsley dẫn dắt trong loạt trận mở màn UEFA Nations League 2024/25.
HLV Lee Carsley đã dẫn dắt đội tuyển Anh trong 4 trận mở màn Nations League 2024/25, với 3 chiến thắng. Tuy nhiên, Lee Carsley đã khẳng định rằng ông muốn trở lại với đội tuyển U21 và không có ý định tiếp tục làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia.
Trong bối cảnh này, FA đã tiếp cận Pep Guardiola, hiện đang dẫn dắt Man City, ngay trước khi mùa giải 2024/25 bắt đầu. Pep Guardiola được FA xem là ứng cử viên hàng đầu, nhưng cho đến nay, ông chưa đưa ra câu trả lời chính thức. Hợp đồng của Pep với Man City sẽ kết thúc vào tháng 6/2025 và đây có thể là lý do FA chưa vội vàng bổ nhiệm HLV mới.
Đội tuyển Anh hiện đang thi đấu tại League B của Nations League, một giải đấu không mang tính chất quá quan trọng. FA tin rằng Tam sư vẫn đủ khả năng thăng hạng lên League A mà không cần HLV chính thức. FA sẵn sàng chờ đợi tới tháng 3/2025, thời điểm vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Âu bắt đầu, để nhận được câu trả lời từ Pep Guardiola.
Pep đã phủ nhận thông tin về việc sẽ dẫn dắt đội tuyển Anh trong một chương trình truyền hình gần đây, nhưng vẫn để ngỏ khả năng này với lời chia sẻ: “Hiện tại, tôi vẫn là HLV của Man City. Tôi chưa đưa ra quyết định nào, nhưng mọi thứ có thể xảy ra”.
Trong quá khứ, đội tuyển Anh đã từng bổ nhiệm hai HLV nước ngoài là Sven-Goran Eriksson (2001-2006) và Fabio Capello (2008-2012). Sau đó, các HLV người Anh như Roy Hodgson, Sam Allardyce và gần đây nhất là Gareth Southgate đã lần lượt đảm nhận vai trò này. Tuy nhiên, FA hiện đã sẵn sàng bổ nhiệm một HLV nước ngoài, với Pep Guardiola là sự lựa chọn hàng đầu.
Với bề dày thành tích và khả năng chiến lược xuất sắc, Pep Guardiola được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho đội tuyển Anh, đặc biệt khi họ đang hướng đến mục tiêu giành chức vô địch World Cup 2026.
Vũ Linh
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/pep-guardiola-la-ung-vien-hang-dau-cho-ghe-nong-tai-doi-tuyen-anh-398029.html