Peter Todd: 'Tôi không phải Satoshi Nakamoto'

Peter Todd: 'Tôi không phải Satoshi Nakamoto'
4 giờ trướcBài gốc
Peter Todd trong phim Money Electric: The Bitcoin Mystery. Ảnh: Bloomberg.
“Tôi không phải là Satoshi Nakamoto”, Peter Todd nói trong email gửi Bloomberg. Trong đó, ông phủ nhận việc bản thân là cha đẻ của Bitcoin và là người tiên phong trong lĩnh vực tiền mã hóa.
Trong phim tài liệu Money Electric: The Bitcoin Mystery, nhà làm phim Cullen Hoback đã đưa ra bằng chứng để ám chỉ rằng Todd chính là Nakamoto. Trong một phân cảnh, nhân vật Nakamoto đã vô tình sử dụng tài khoản diễn đàn tin nhắn Internet của Todd để đăng bài viết.
Todd nói với Bloomberg rằng vào thời điểm các bài viết được đăng, tài khoản của ông thực sự có tên là “retep” và mọi người không biết danh tính của người đăng. Phần lớn người dùng diễn đàn tin nhắn Bitcoin nơi Satoshi Nakamoto thảo luận về tiền mã hóa đều sử dụng tên ẩn danh.
“Nếu đạo diễn Cullen thực sự muốn tìm Satoshi, anh ta có thể dễ dàng kiểm tra câu chuyện trên. Dựa trên những gì được mô tả trong bộ phim, tôi nghi ngờ rằng việc gọi tôi là Satoshi chỉ là một chiêu trò tiếp thị nhằm thu hút sự chú ý của công chúng”, Peter Todd nói.
Hiện tại, người đại diện của HBO chưa đưa ra bình luận.
Todd cho biết những tiết lộ trong phim tài liệu khiến ông lo lắng về sự an toàn của mình. Lý do là Satoshi Nakamoto đang nắm gia hơn 1 triệu đồng Bitcoin, trị giá khoảng 62 tỷ USD ở thời điểm hiện tại.
“Rõ ràng là việc vu khống ai đó có hàng chục tỷ USD sẽ khiến họ có nguy cơ bị cướp và bắt cóc. Cullen đang mạo hiểm mạng sống của tôi để quảng bá cho bộ phim của ông ta”, Todd cho biết thêm.
Danh tính của Satoshi Nakamoto đã trở thành chủ đề của nhiều suy đoán kể từ khi Bitcoin ra mắt vào tháng 1/2009. Trong nhiều năm qua, hàng loạt ấn phẩm đã đưa ra giả thuyết rằng Satoshi Nakamoto là một nhóm người.
Năm 2014, Newsweek tuyên bố rằng nhà vật lý Dorian Nakamoto chính là cha đẻ của Bitcoin. Tuy nhiên, Dorian đã phủ nhận điều này.
Trong khi đó, Craig Wright từng tự nhận mình Satoshi Nakamoto cho đến khi một thẩm phán ở Anh ra phán quyết rằng ông không phải là người tạo ra Bitcoin.
Minh Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/peter-todd-toi-khong-phai-cha-de-bitcoin-post1503269.html