Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024
5 giờ trướcBài gốc
Chương trình thiết thực chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2024), kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10; trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức.
Tiếp nối thành công từ Tuần lễ Áo dài cộng đồng năm 2023, năm nay Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 (từ ngày 1 - 20.10).
Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa phát biểu khai mạc chương trình
Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết: Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 là cơ hội để tôn vinh vai trò của phụ nữ trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.
Chương trình kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác tại các cơ quan, đơn vị Trung ương, Thành phố; các doanh nghiệp, công ty, đơn vị; học sinh, sinh viên nữ trên địa bàn Thành phố đồng loạt mặc áo dài vào ngày thứ Hai và thứ Sáu hàng tuần; khuyến khích cán bộ, hội viên, phụ nữ mặc áo dài trong các hoạt động kỷ niệm, chương trình, sự kiện quan trọng của đơn vị.
Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 là hành động thiết thực để hội viên, phụ nữ Thủ đô tiếp tục giữ gìn, phát huy và lan tỏa giá trị của áo dài truyền thống
Đây là hành động thiết thực để hội viên, phụ nữ Thủ đô tiếp tục giữ gìn, phát huy và lan tỏa giá trị của áo dài truyền thống, đồng thời quảng bá, giới thiệu áo dài Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, khẳng định giá trị của áo dài trong đời sống hiện nay.
Tại sự kiện, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã nhận được nhiều sự quan tâm, đồng hành của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị Trung ương, thành phố, các câu lạc bộ, nhà thiết kế, nghệ nhân... để cùng lan tỏa, quảng bá hình ảnh áo dài. Đặc biệt, Ban tổ chức đã trao tặng học bổng và áo dài truyền thống cho 50 nữ sinh trung học phổ thông tại Hà Nội, có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên trong cuộc sống.
Các đại biểu thực hiện nghi lễ phát động hưởng ứng Tháng áo dài Hà Nội 2024
Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Câu lạc bộ Đình làng Việt tổ chức tọa đàm “Áo dài truyền thống - Giá trị văn hóa, bảo tồn và phát triển trong bối cảnh đương đại” với sự chia sẻ của các nhà nghiên cứu, nghệ nhân về nhận diện áo dài truyền thống; lịch sử và sự phát triển của áo dài; công năng sử dụng, giá trị thẩm mỹ và bản sắc văn hóa; những biến đổi trong may, mặc áo dài trong đời sống hiện nay cũng như những kinh nghiệm và giải pháp để bảo tồn và phát triển áo dài truyền thống.
Ng. Phương
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/phat-dong-thang-ao-dai-ha-noi-nam-2024-post391924.html