Phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành Giáo dục

Phát động triển khai tháng cao điểm về phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành Giáo dục
3 giờ trướcBài gốc
Đại diện Công an tỉnh tuyên truyền các nội dung về hiểm họa ma túy, HIV/AIDS, mại dâm và cách phòng ngừa.
Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025 nhằm nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh, trong phòng, chống và kiểm soát, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma túy, HIV/AIDS, mại dâm xâm nhập học đường.
Học sinh Trường THPT Lang Chánh dự chương trình.
Đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên hiểu rõ về hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp, cần sa và các chất hướng thần mới để nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho cộng đồng. Qua đó, nhằm tạo ra chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên; nêu cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, huy động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp vào công tác phòng, chống ma túy.
Đại diện Sở GD&ĐT phát biểu tại chương trình.
Phát biểu tại lễ phát động, đại diện Sở GD&ĐT yêu cầu mỗi thầy cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức, mà còn phải là người dẫn dắt, bảo vệ học sinh khỏi những hiểm họa của ma túy và các tệ nạn xã hội. Mỗi thầy cô là một “chiến sĩ” trên mặt trận giáo dục và phòng, chống tội phạm, luôn sát sao, nghiêm khắc và có trách nhiệm trong việc bảo vệ học sinh.
Đối với học sinh cần ý thức rằng, chỉ một lần sa vào ma túy hay tệ nạn xã hội sẽ hủy hoại cuộc đời của chính mình và làm tổn hại đến danh dự, uy tín của gia đình, nhà trường và xã hội. Các em hãy cảnh giác, biết cách tự bảo vệ mình, chủ động tránh xa cám dỗ, những hành vi vi phạm pháp luật.
Tháng cao điểm phòng chống tội phạm, ma túy, HIV/AIDS, mại dâm trong ngành giáo dục không phải là một chiến dịch ngắn hạn, mà là sự khởi đầu cho một hành động mạnh mẽ và toàn diện. Mỗi cá nhân, từ lãnh đạo đến cán bộ giáo viên, học sinh và phụ huynh đều phải ý thức rõ trách nhiệm để xây dựng một môi trường giáo dục an toàn, nơi học sinh có thể phát triển toàn diện cả về trí tuệ và đạo đức.
Đại diện Công an tỉnh tuyên truyền các nội dung về hiểm họa ma túy.
Tại buổi lễ, thầy cô giáo, các học sinh đã được nghe đại diện Công an tỉnh tuyên truyền các nội dung về hiểm họa ma túy, HIV/AIDS, mại dâm và cách phòng ngừa....
Trong khuôn khổ chương trình, Trường THPT Lang Chánh đã tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường ký cam kết kiên quyết bài trừ tệ nạn ma túy học đường, vì một tương lai tươi đẹp và an toàn.
Trường THPT Lang Chánh tổ chức cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường ký cam kết kiên quyết bài trừ tệ nạn ma túy học đường.
Lễ phát động triển khai tháng cao điểm về phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, HIV/AIDS, ma túy, mại dâm đợt 1 trong ngành giáo dục năm học 2024-2025 sẽ được Sở GD&ĐT Thanh Hóa phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức đồng loạt tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.
Linh Hương
Nguồn Thanh Hóa : http://baothanhhoa.vn/phat-dong-trien-khai-thang-cao-diem-ve-phong-chong-toi-pham-vi-pham-phap-luat-hiv-aids-ma-tuy-mai-dam-dot-1-trong-nganh-giao-duc-nbsp-225658.htm