Phát hiện doanh nghiệp sử dụng 2 hệ thống sổ sách che giấu hàng trăm tỷ đồng doanh thu

Phát hiện doanh nghiệp sử dụng 2 hệ thống sổ sách che giấu hàng trăm tỷ đồng doanh thu
2 giờ trướcBài gốc
Cán bộ cơ quan Thuế và cơ quan Công an kiểm tra tang vật của đối tượng vi phạm. Ảnh: Cục Thuế thành phố Hà Nội.
Vừa qua, Cục Thuế thành phố Hà Nội chủ động rà soát nghĩa vụ thuế để khoanh vùng đối tượng có dấu hiệu vi phạm, phối hợp cung cấp thông tin, hồ sơ có liên quan chuyển cơ quan công an để phục vụ điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử.
Cụ thể, tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC, Cục Thuế thành phố Hà Nội và Công an thành phố Hà Nội đã làm rõ hành vi vi phạm của đối tượng trong việc sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán nhằm che giấu hàng trăm tỷ doanh thu bán hàng và trốn tránh trách nhiệm nghĩa vụ nộp thuế cho ngân sách nhà nước.
Cục Thuế thành phố Hà Nội cho biết, trước sự thay đổi nhanh chóng trong phương thức hoạt động kinh doanh, chuyển đổi số và đặc biệt sự bùng nổ của hoạt động kinh doanh trên nền tảng số thì hình thức kinh doanh thương mại điện tử đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều tiện lợi cũng như đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của xã hội.
Cơ quan thuế đã nắm bắt được nguồn dữ liệu định danh, kết nối cơ sở dữ liệu về dân cư với thông tin quản lý của các ngành nói chung và ngành Thuế nói riêng. Đồng thời, đã thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phối hợp với các cơ quan chức năng, các cơ quan thông tấn báo chí để truyền tải thông tin tới các cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thương mại điện tử để nắm bắt, chủ động thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế đúng quy định của pháp luật; đồng thời hỗ trợ cá nhân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục về đăng ký, kê khai và nộp thuế điện tử.
Ngoài ra, Cục Thuế thành phố Hà Nội cùng Công an thành phố Hà Nội phối hợp trong việc tuyên truyền về quy định liên quan đến việc xử lý các hành vi vi phạm hành chính thuế và hóa đơn, giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về thuế của người dân trong việc thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước.
Tính đến 8-2024, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã xây dựng danh bạ quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử gồm hơn 75.000 tổ chức, cá nhân, trong đó đưa vào quản lý hơn 37.000 hộ kinh doanh, hơn 9.000 cá nhân; số thu trên lĩnh vực thương mại điện tử từ hộ kinh doanh, cá nhân đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 265% so với cùng kỳ năm 2023.
Hương Thủy
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/phat-hien-doanh-nghiep-su-dung-2-he-thong-so-sach-che-giau-hang-tram-ty-dong-doanh-thu-680322.html