Phát hiện thi thể cô giáo trẻ ôm chặt học sinh trong xe buýt bị cháy tại Thái Lan

Phát hiện thi thể cô giáo trẻ ôm chặt học sinh trong xe buýt bị cháy tại Thái Lan
3 giờ trướcBài gốc
Báo Khaosod English cho biết, nữ giáo viên này là cô Kanokwan Sripong, một trong ba cô giáo thiệt mạng trong vụ cháy xe buýt liên quan tới trường Wat Khao Phra Ya Sangkharam, tỉnh Uthai Thani hôm 1/10.
Báo Khaosod English cho biết, cô Kanokwan Sripong vừa có lễ tốt nghiệp đại học vào ngày 26/9. Trong ảnh chụp lưu niệm, cô gái trẻ trung đứng cạnh mẹ nở nụ cười rạng rỡ. Không ai nghĩ chỉ vài ngày sau, cô gái trẻ đã ra đi trong đau đớn.
Ba cô giáo trẻ thiệt mạng trong vụ cháy xe buýt tại Thái Lan. Cô Kanokwan Sripong là ảnh giữa (Ảnh: Thai PBS).
Thi thể nữ giáo viên trẻ được tìm thấy trong lúc mẹ cô đang gào khóc gọi tên con trong vô vọng ở bên ngoài hiện trường. Thời điểm tìm thấy, cô đang ôm chặt học trò nhỏ và cả hai đều bị bỏng nặng, không qua khỏi.
Tính đến thời điểm này, giới chức địa phương vẫn chưa xác nhận con số người thiệt mạng cuối cùng. Bộ trưởng Nội vụ Anutin Charnvirakul có mặt tại hiện trường vụ tai nạn ngày 1/10 cho biết, đã có 25 người bao gồm 22 học sinh và 3 giáo viên thiệt mạng.
Tuy nhiên, ông Trairong Phiwpan, người đứng đầu đơn vị pháp y của cảnh sát địa phương cho biết, họ mới tìm thấy 23 thi thể bên trong xe buýt.
Sự việc khiến dư luận Thái Lan và quốc tế bàng hoàng. Ngày 2/10, nhiều người dân Thái Lan đã mặc trang phục đen để tỏ lòng thương tiếc các nạn nhân, chủ yếu là học sinh, thiệt mạng khi xe buýt bốc cháy trên đường.
Bộ Giáo dục Thái Lan cũng kêu gọi các quan chức mặc trang phục đen đến ngày thứ 6 để chia buồn với thân nhân các nạn nhân. Trong một phiên họp quốc hội, tất cả các nghị sĩ đều mặc trang phục đen và bày tỏ lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Các nghị sĩ đảng Pheu Thai sẽ mặc trang phục đen trong ba ngày.
Vụ tai nạn thảm khốc trên xảy ra khi nhóm học sinh, từ 8 đến 14 tuổi, đang có chuyến tham quan thực tế một ngày từ trường học ở tỉnh Uthai Thani đến tỉnh Ayutthaya. Khi xe đi qua địa phận tỉnh Nonthaburi thì xảy ra tai nạn.
Trang Trần
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/phat-hien-thi-the-co-giao-tre-om-chat-hoc-sinh-trong-xe-buyt-bi-chay-tai-thai-lan-192241002151927649.htm