Phim 'Ngày xưa có một chuyện tình': Hạt giống tình bạn, nảy nở tình yêu

Phim 'Ngày xưa có một chuyện tình': Hạt giống tình bạn, nảy nở tình yêu
3 giờ trướcBài gốc
Và trong phim, khi cái kết khép lại, ánh nắng mai đã tràn trên mái tóc và khuôn mặt của Vinh cùng nụ cười tỏa nắng của Miền. Hạt giống tình yêu ấy đã thực sự đơm hoa, kết trái.
Một cảnh trong phim "Ngày xưa có một chuyện tình"
Chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Ngày xưa có một chuyện tình đưa khán giả trở về với tuổi học trò hồn nhiên của Vinh, Phúc và Miền. Ba người bạn lớn lên bên nhau ở một thị trấn miền Trung, cùng chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào, đắng cay của tuổi trẻ.
Thế nhưng, khi trưởng thành, tình bạn đẹp ấy vướng vào một mối tình tay ba đầy trớ trêu. Nó buộc mỗi người phải đưa ra lựa chọn, hoặc dẫn họ đến hạnh phúc, hoặc phải đau khổ vì những sai lầm, bồng bột tuổi trẻ.
Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cùng biên kịch, nhà sản xuất Nhi Bùi đã tạo nên Ngày xưa có một chuyện tình phiên bản điện ảnh mới mẻ so với nguyên tác của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bằng cách điều chỉnh các tuyến nhân vật phụ, bộ phim không chỉ giữ nguyên cốt truyện, mà còn tạo ra những bất ngờ thú vị, đẩy nhanh mạch truyện và làm nổi bật sự phát triển tâm lý của nhân vật chính. Sự sáng tạo này đã nhận được sự đồng thuận từ chính tác giả Nguyễn Nhật Ánh, người luôn tôn trọng việc chuyển thể và hiểu rằng điện ảnh có những ngôn ngữ riêng.
Đây không chỉ là một bộ phim đẹp về mặt hình ảnh mà còn là một câu chuyện tình yêu, tình bạn đầy cảm xúc. Phú Yên với những khung cảnh thơ mộng trở thành một nhân vật đặc biệt, góp phần tô điểm cho câu chuyện. Tuy nhiên, đạo diễn khéo léo lồng ghép cảnh đẹp vào mạch cảm xúc của nhân vật, tạo nên một tổng thể hài hòa.
Ngày xưa có một chuyện tình là một tác phẩm điện ảnh biết cách cân bằng giữa những cung bậc cảm xúc. Khán giả được đắm mình trong cả những khoảnh khắc vui vẻ, hài hước lẫn những giây phút xúc động, day dứt. Kết thúc có hậu của phim, dù có phần an toàn, vẫn đủ sức chạm đến trái tim người xem, để lại dư vị ngọt ngào và ấm áp.
Dàn diễn viên của phim đã thể hiện một màn trình diễn đáng khen ngợi. Ngọc Xuân và Đỗ Nhật Hoàng đã có một bước khởi đầu ấn tượng, trong khi Avin Lu thành công trong việc khắc họa một nhân vật phức tạp với nhiều cung bậc cảm xúc.
Phim đã có các suất chiếu đặc biệt từ ngày 25-10 trước khi chính thức khởi chiếu rộng rãi tại các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày 1-11.
VĂN TUẤN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/phim-ngay-xua-co-mot-chuyen-tinh-hat-giong-tinh-ban-nay-no-tinh-yeu-post765521.html