Phim 'Shogun' thu hút khách du lịch đến Nhật Bản

Phim 'Shogun' thu hút khách du lịch đến Nhật Bản
17 giờ trướcBài gốc
Võ đường "Samurai Theater Tokyo" nằm ở trung tâm thủ đô Tokyo của Nhật Bản. Nơi đây thường xuyên tổ chức các buổi học và trải nghiệm hoạt động như các võ sĩ samurai, trong đó có thử dùng kiếm Nhật. Chủ võ đường này, bà Kazuko Mitsui cho biết: “Kể từ năm ngoái, lượng khách hàng đến tham gia trải nghiệm đã tăng 150-200%. Tôi nghĩ bộ phim Shogun đã giúp tăng số lượng học viên”.
Du khách nước ngoài tham gia lớp trải nghiệm tại Võ đường "Samurai Theater Tokyo", thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Nguồn: Reuters
Phim truyền hình cổ trang "Shogun" dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn James Clavell xuất bản năm 1975. "Shogun" lấy bối cảnh thời kỳ phong kiến Nhật Bản, ngay trước trận đại chiến năm 1600. Với cốt truyện kịch tính, hình ảnh mãn nhãn, âm thanh hùng tráng và diễn xuất cuốn hút, phim "Shogun" được đánh giá là phiên bản phương Đông của "Game of Thrones" (Trò chơi vương quyền).
Giáo viên dạy kiếm Nhật Gensei Kamide cho biết: “Là một người hâm mộ diễn viên Hiroyuki Sanada trong phim 'Shogun', tôi cảm thấy rất vui khi bộ phim giành giải Emmy. Nhờ bộ phim, nền văn hóa truyền thống của Nhật Bản đang sống lại. Tôi rất vui khi mọi người trên khắp thế giới tìm hiểu về văn hóa của Nhật Bản truyền tải qua loạt phim”.
Du khách Mỹ chụp ảnh tại võ đường Nhật Bản. Nguồn: Reuters
Tham gia các lớp trải nghiệm tại võ đường "Samurai Theater Tokyo", khách du lịch được dạy cách cắt rời những tấm thảm sậy bằng một thanh kiếm Nhật như samurai đích thực. Một du khách tham gia buổi trải nghiệm, anh Bob Verstaeten (Hà Lan) cho biết: “Tôi cảm nhận được sức nặng của một thanh kiếm và cảm giác khi cầm kiếm và chém. Bây giờ khi tôi xem lại bộ phim Shogun, cảm giác khác hẳn".
Trong lễ trao giải Emmy lần thứ 76 vào cuối tuần qua, "Shogun" trở thành tác phẩm đầu tiên không sử dụng tiếng Anh thắng giải Emmy hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất. Với 18 giải Emmy này, "Shogun" cũng phá vỡ kỷ lục về số giải thưởng mà một bộ phim truyền hình đạt được trong một mùa.
Thiều Dương/VOV1 Theo Reuters
Nguồn VOV : https://vov.vn/du-lich/phim-shogun-thu-hut-khach-du-lich-den-nhat-ban-post1122530.vov