Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số

Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số
2 giờ trướcBài gốc
Đội thanh niên xung kích công nghệ số hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng
Trong đó, các địa phương đã tập trung thành lập nhiều đội thanh niên xung kích công nghệ số hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ cài đặt, sử dụng sản phẩm, dịch vụ số; nhân rộng các mô hình chuyển đổi số; thúc đẩy mua sắm trực tuyến tại các sàn thương mại điện tử…
Các tình nguyện viên ở huyện Hàm Thuận Nam hướng dẫn thực hiện các dịch vụ trực tuyến
Tiêu biểu như tại huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam, UBND huyện đã đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các xã, thị trấn hỗ trợ, hướng dẫn người dân tiếp cận các dịch vụ số như: Hướng dẫn cài đặt VNeID, Công dân số Bình Thuận; mở tài khoản ngân hàng, ví tiền điện tử (Mobile Money), chữ ký số cá nhân; sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; khai thác các sàn thương mại điện tử phổ biến; khai thác thông tin trên các Trang thông tin điện tử của chính quyền các cấp; chuyển đổi máy smartphone, SIM 2G sang 4G; làm thủ tục cấp định danh điện tử mức 2, cài đặt, kích hoạt và sử dụng VNeID.
Hội thi chuyển đổi số năm 2024 do UBND huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức
Ngoài ra, UBND huyện Hàm Thuận Bắc còn tổ chức “Hội thi chuyển đổi số năm 2024”, với sự tham gia của 11 đội, dự thi ở 2 thể loại trả lời câu hỏi trắc nghiệm và phần nhận thức. Qua đó, động viên cán bộ, công chức, viên chức phát huy tinh thần sáng tạo, gương mẫu và hành động trong chuyển đổi số, thi đua thực hiện thắng lợi các kế hoạch về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Huyện ủy, UBND huyện.
Hướng dẫn người dân ở Đức Linh tạo tài khoản - lập thủ tục cấp thẻ ATM cho công dân
Còn huyện Đức Linh lại tổ chức cho người dân tham gia trò chơi trúng thưởng “Tìm hiểu vể chuyển đổi số”; hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến; cài đặt, sử dung ứng dụng Công dân số Bình Thuận, tạo tài khoản - lập thủ tục cấp thẻ ATM cho công dân, hướng dẫn tạo mã QR code cho hộ kinh doanh, hướng dẫn xác thực sinh trắc học ứng dụng mobile banking; hỗ trợ chuyển đổi máy smartphone. Cùng với đó, bố trí các gian hàng của các đơn vị viễn thông nhằm tư vấn, hỗ trợ các nội dung cần thiết phục vụ công cuộc chuyển đổi số hiện nay.
Phòng Văn hóa và Thông tin TP. Phan Thiết đã phối hợp với Viettel Bình Thuận tổ chức tặng máy 4G
Riêng TP. Phan Thiết, hiện còn 1.509 số thuê bao sử dụng sim, máy 2G của Viettel, vì vậy Phòng Văn hóa và Thông tin đã phối hợp với Viettel Bình Thuận tổ chức tặng máy 4G đối với các thuê bao đang sử dụng máy 2G.
Trong chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, ở cấp tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội thảo chuyên đề về “Dữ liệu số”. Hội thảo thu hút sự tham gia của các chuyên gia, nhà quản lý, chia sẻ các nội dung về xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu đất đai tỉnh Bình Thuận; dữ liệu phục vụ Trung tâm Điều hành đô thị thông minh; iTitan - Nền tảng thông tin phục vụ chiến lược dữ liệu số; tạo lập cơ sở dữ liệu làm giàu cho các nền tảng dữ liệu số ở tỉnh Bình Thuận… Qua đó cho thấy, chuyển đổi số là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay, là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.
Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về chuyển đổi số”
Ngoài ra, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính và Chuyển đổi số cũng đã tiến hành tổng kết, trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về chuyển đổi số” tỉnh Bình Thuận năm 2024; khen thưởng các điển hình tiên tiến có sáng kiến, cách làm hay về chuyển đổi số.
Khen thưởng cho các điển hình tiên tiến có sáng kiến, cách làm hay về chuyển đổi số.
Các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh đã thực sự lan tỏa mạnh mẽ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng và lợi ích của chuyển đổi số đối với phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, nâng cao kỹ năng số, ý thức, năng lực, trách nhiệm xã hội của mỗi người dân khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng.
THÙY LINH
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/pho-cap-ha-tang-so-va-sang-tao-ung-dung-so-de-phat-trien-kinh-te-so-124931.html