'Phó tướng' của Trump - Harris tranh luận truyền hình

'Phó tướng' của Trump - Harris tranh luận truyền hình
2 giờ trướcBài gốc
Thống đốc bang Minnesota Tim Walz không ngừng chỉ trích ông Trump, trong khi Thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance lại hết lời ca ngợi cựu tổng thống. Cái tên Donald Trump xuất hiện hơn 80 lần trong cuộc tranh luận - gấp đôi số lần bà Harris được nhắc đến.
Một trong những khoảnh khắc căng thẳng nhất trong cuộc tranh luận là về vấn đề phá thai, vấn đề nóng bỏng từ khi Tòa tối cao Mỹ đảo ngược phán quyết công nhận quyền phá thai của phụ nữ vào năm 2022. Ông Vance cáo buộc Đảng Dân chủ có lập trường "ủng hộ phá thai cực đoan". Ông Walz phản bác mạnh mẽ, khẳng định ông đứng về phía phụ nữ và ủng hộ quyền lựa chọn.
Hai ứng cử viên cũng tranh luận về tình hình Trung Đông. Khi được hỏi liệu có ủng hộ một cuộc tấn công phủ đầu chống lại Iran của Israel hay không, ông JD Vance cho biết ông sẽ hoãn lại quyết định của Israel, trong khi ông Walz không trả lời trực tiếp câu hỏi. Thay vào đó, ông Walz chỉ trích chính sách đối ngoại của cựu tổng thống, đặc biệt là việc xoay trục về phía Tổng thống Nga Vladimir Putin và việc rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Q.T
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/pho-tuong-cua-trump-harris-tranh-luan-truyen-hinh-238130.htm