Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội: Hoàn thành vượt chỉ tiêu số hóa đề ra

Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội: Hoàn thành vượt chỉ tiêu số hóa đề ra
3 giờ trướcBài gốc
Theo Kế hoạch, trước ngày 15/9/2024, sẽ hoàn thành việc tổ chức thu thập, sắp xếp, chỉnh lý, số hóa 100% hồ sơ, tập lưu văn bản đi của Công an Thành phố, Công an các đơn vị, quận, huyện, thị xã, phát hành trong giai đoạn từ ngày 6/8/2018 đến hết ngày 31/12/2023.
Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm, nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, tính đến ngày 13/9/2024, bộ phận thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, tài liệu của Công an Thành phố đã hoàn thành vượt chỉ tiêu đề ra với 1.100 tập hồ sơ, tài liệu được Công an Thành phố phát hành trong giai đoạn từ ngày 6/8/2018 đến hết ngày 30/6/2024 được số hóa (vượt 6 tháng theo Kế hoạch)…
Phòng Tham mưu Công an thành phố Hà Nội họp đánh giá kết quả đợt tăng cường, đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ số hóa hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến theo kế hoạch của Công an Thành phố, lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Được đánh giá là nhiệm vụ có khối lượng công việc lớn, tính chất công việc mới mẻ đối với đa số các cán bộ chiến sĩ được triệu tập tăng cường làm công tác số hóa, để có thể hoàn thành vượt chỉ tiêu đã đề ra bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, tinh thần làm việc trách nhiệm, hăng say của cán bộ chiến sĩ còn có sự đóng góp không nhỏ của sự sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình công tác trong đó phải kể đến việc xử lý, chuẩn hóa dữ liệu trong hệ thống phần mềm cũ phục vụ công tác nhập liệu trong quy trình số hóa.
Quá trình thực hiện công tác số hóa, Trung úy Phạm Anh Hùng - cán bộ phòng Tham mưu, với vốn kiến thức về công nghệ thông tin cũng như tinh thần sáng tạo trong công tác, đã chủ động nghiên cứu, thử nghiệm và đề xuất Chỉ huy đơn vị việc khai thác, chuẩn hóa dữ liệu trong phần mềm quản lý số văn bản đi của Công an Thành phố thành kho dữ liệu hoàn chỉnh, giúp rút ngắn thời gian thực hiện một quy trình số hóa cũng như hạn chế tối đa sai sót trong quá trình nhập liệu.
Với kho dữ liệu đã được chuẩn hóa đã giúp rút ngắn, giảm đáng kể thời gian thực hiện quy trình số hóa. Bên cạnh đó, dữ liệu đầu vào cũng được kiểm tra hai lần (khi nhập liệu bằng dữ liệu chuẩn hóa và hậu kiểm lần 2 do cán bộ phòng Tham mưu thực hiện), giúp hạn chế tối đa sai sót.
Trung úy Phạm Anh Hùng cho biết: Số hóa hồ sơ, tài liệu được xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng nên ngay từ thời điểm đầu, bên cạnh việc tăng ca, làm việc ngoài giờ, chúng tôi đã không ngừng tìm tòi, rút kinh nghiệm, quy chuẩn hóa quy trình một cách hợp lý, khoa học cũng như ứng dụng triệt để công nghệ thông tin bằng những công cụ sẵn có, góp phần tăng năng suất, hiệu quả công tác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng luôn nhận được sự động viên, khích lệ, hướng dẫn kịp thời của các đồng chí Chỉ huy đơn vị...
H.Duy
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/phong-tham-muu-cong-an-thanh-pho-ha-noi-hoan-thanh-vuot-chi-tieu-so-hoa-de-ra-178722.html