Phong Thiên trở thành đại sứ của Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

Phong Thiên trở thành đại sứ của Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu
6 giờ trướcBài gốc
Nguyễn Đức Phong Thiên trình diễn cùng Hoa hậu Ngọc Châu. (Ảnh: Ban tổ chức cung cấp)
Sinh năm 2013 ở Bắc Ninh, Nguyễn Đức Phong Thiên là gương mặt người mẫu nhỏ tuổi nổi bật của làng thời trang Việt Nam. Em đã biểu diễn tại nhiều show thời trang lớn như Thailand Fashion Week, Luxury Brand Global Fashion Week, Vietnam International Fashion Week, Vietnam Junior Fashion Week, Giao thời…
Phong Thiên từng giành giải thưởng Star Kid International tại Tuần lễ Thời trang trẻ em quốc tế Việt Nam 2023. Đặc biệt, năm 2022, vượt qua 200 thí sinh vòng sơ khảo và 35 thí sinh tiềm năng tại Nhà chung, Phong Thiên đã giành ngôi Quán quân Chương trình So you think you can model 2022 (phát sóng trên kênh VTV9 – Đài Truyền hình Việt Nam).
Phong Thiên cũng từng tham gia dẫn nhiều chương trình dành cho thiếu nhi, xuất hiện trong nhiều MV ca nhạc, trong đó đáng chú ý là đóng vai con trai ca sĩ Ngọc Sơn trong MV “Những điều cha dạy” của nam danh ca sĩ. Mới đây nhất, Phong Thiên gây chú ý khi đập heo đất của mình, quyên góp 30 triệu đồng mua áo phao cứu trợ khẩn cấp cho người dân Yên Bái bị lũ lụt.
Gần đây nhất, Phong Thiên đã góp mặt trong trong đêm thi Trang phục dân tộc của Miss Cosmo 2024 tại Ninh Bình, bên cạnh Hoa hậu Ngọc Châu. Bộ sưu tập mà Phong Thiên tham gia thể hiện là “Mây họa ánh trăng” của nhà thiết kế Thạch Linh.
Đây là chương trình thời trang kết hợp giải trí diễn ra trong khuôn khổ đêm thi Trang phục dân tộc của cuộc thi Miss Cosmo – Hoa hậu Hoàn vũ Quốc tế 2024.
Phong Thiên tự tin khi trình diễn cùng người mẫu "đàn chị".
“Mây họa ánh trăng” gồm 29 thiết kế lấy ý tưởng chủ đạo từ dòng tranh dân gian Đông Hồ với các họa tiết gắn liền với bản sắc dân tộc, các hoạt động văn hóa dân gian của Việt Nam xưa và nay. Bộ sưu tập có tone màu chủ đạo trắng và xanh da trời. Theo nhà thiết kế Thạch Linh, màu trắng tượng trưng cho màu mây trong trẻo, êm dịu, yên bình của một vùng quê, đồng thời cũng mang ý nghĩa như những đứa trẻ hồn nhiên ngây thơ, trong sáng. Màu xanh tượng trưng cho hòa bình, cho bầu trời trong lành, yên ả không còn bão lũ bủa vây.
Cùng với họa tiết tranh dân gian Đông Hồ, bộ sưu tập còn kết hợp hình ảnh phong cảnh một số địa danh của vùng đất cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Các form dáng trang phục đi theo những kết cấu quen thuộc như áo tứ thân, áo yếm, váy xòe, váy đụp… nhưng được cách điệu cho phù hợp thời cuộc. Cách sử dụng chất liệu cotton, voan lưới, organza và xử lý may đắp vải, thêu đính, nhuộm chuyển sắc… rất cầu kỳ, công phu.
Trong đêm trình diễn bộ sưu tập “Mây họa ánh trăng”, Phong Thiên thu hút sự chú ý của giới yêu thời trang bởi sự tự tin, chuyên nghiệp mà vẫn không làm mất đi vẻ hồn nhiên của một cậu bé 11 tuổi. Xuất hiện bên Hoa hậu Ngọc Châu, Quán quân So you think you can model 2022 càng khiến công chúng chú ý, bởi cậu bé không hề bị “lép vế” mà còn góp phần tôn vinh được vẻ đẹp của trang phục, tạo nên một điểm nhấn thú vị, hấp dẫn cho bộ sưu tập “Mây họa ánh trăng”.
Global Student Fashion Week (GSFW) - tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu - là sân chơi thời trang thế giới đầu tiên dành riêng cho các đơn vị đào tạo lĩnh vực thời trang, lấy sinh viên làm trọng tâm.
HÀ CHI
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/phong-thien-tro-thanh-dai-su-cua-tuan-le-thoi-trang-sinh-vien-toan-cau-post833018.html