Phong trào Hezbollah bổ nhiệm thủ lĩnh mới, là anh em họ của Hassan Nasrallah

Phong trào Hezbollah bổ nhiệm thủ lĩnh mới, là anh em họ của Hassan Nasrallah
3 giờ trướcBài gốc
Kênh truyền hình Al Arabiya của Saudi Arabia dẫn lời các nguồn tin cho hay Hội đồng Shura - cơ quan ra quyết định tối cao của Hezbollah - đã bổ nhiệm ông Hashem Safieddine làm Tổng Thư ký mới của đảng Hồi giáo dòng Shi’ite này có trụ sở tại Liban.
Ông Safieddine từng là người đứng đầu Ủy ban điều hành của Hezbollah. Ông là anh em họ của cố thủ lĩnh Sayyed Hassan Nasrallah - nhân vật bị thiệt mạng hôm 27/9 trong cuộc không kích của Israel vào phía Nam thủ đô Beirut.
Ông Safieddine có mối liên hệ tôn giáo và gia đình mật thiết với Iran. Con trai ông là hôn phu của con gái tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm của Iran, người đã thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ tại Iraq năm 2020.
Khác với ông Nasrallah, người sống ẩn dật trong nhiều năm, ông Safieddine gần đây thường xuyên xuất hiện công khai tại các sự kiện chính trị và tôn giáo.
Với phong thái điềm tĩnh, ông Safieddine đã có những bài phát biểu hùng hồn trong các lễ tang của những chiến binh Hezbollah đã chết trong năm qua do các cuộc đụng độ với Israel.
Thông tin về việc bổ nhiệm ông Safieddine vẫn chưa được công bố chính thức.
Từ ngày 23/9, Israel đã phát động chiến dịch tấn công mang tên “Northern Arrows” nhằm phá hoại cơ sở hạ tầng quân sự của phong trào Hezbollah, thực hiện những cuộc không kích quy mô lớn trên khắp Liban, nhắm mục tiêu vào hàng chục khu định cư ở phía Nam và phía Đông nước này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/phong-trao-hezbollah-bo-nhiem-thu-linh-moi-la-anh-em-ho-cua-hassan-nasrallah-post980069.vnp