Phụ nữ Lâm Đồng tích cực tham gia chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

Phụ nữ Lâm Đồng tích cực tham gia chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt
7 giờ trướcBài gốc
Trao mã QR cho hội viên phụ nữ và tiểu thương chợ Phan Chu Trinh để thực hiện thanh toán trên ứng dụng Mobile Banking của Ngân hàng Chính sách xã hội
Đây là hoạt động của Hội LHPN tỉnh hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ việc chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án 06) của Chính phủ và Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 06 của tỉnh Lâm Đồng về “Tăng cường ứng dụng các tiện ích của Đề án 06 nhằm phục vụ lợi ích chính đáng của công dân và phục vụ phát triển kinh tế, xã hội”.
Tại chợ Phan Chu Trinh - Phường 9, Hội LHPN TP Đà Lạt đã vận động hướng dẫn cài đặt được khoảng 50 ứng dụng Mobile Banking thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng Ngân hàng điện tử VBSP SmartBanking của NHCSXH tỉnh cho hội viên, phụ nữ đang kinh doanh, buôn bán. Chị Nguyễn Thị Dịu - chủ một quầy bán rau, củ, quả ở chợ Phan Chu Trinh cho biết: “Khi sử dụng Mobile Banking thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng Ngân hàng điện tử VBSP SmartBanking tôi thấy rất tiện lợi, không phải thu tiền hay đưa lại tiền thừa cho khách lích kích như trước đây. Điều này vừa tránh rủi ro như mất cắp, rơi tiền, tiền rách, tiền giả…, khi tôi thanh toán tiền hàng cho mối lấy rau cũng chỉ cần chuyển khoản qua ứng dụng Mobile Banking”.
Theo bà Phan Thị Xuân Thảo - Chủ tịch Hội LHPN TP Đà Lạt, hưởng ứng phát động “Phụ nữ Lâm Đồng tích cực tham gia chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng Ngân hàng điện tử VBSP SmartBanking”, Hội LHPN thành phố đã đẩy mạnh công tác truyền thông về các chương trình chuyển đổi số, phấn đấu triển khai đến 100% cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn, trong đó có các hội viên, phụ nữ đang kinh doanh, buôn bán tại các chợ mở và sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các cấp cơ sở lập kế hoạch thực hiện trực tiếp đến các chợ, các hộ kinh doanh, cửa hàng tạp hóa tại 12 phường, 4 xã trên địa bàn thành phố. Đến 31/12/2024, trên địa bàn thành phố phấn đấu đạt tối thiểu 5 điểm và tiếp tục thực hiện đến 31/12/2025, thực hiện có hiệu quả thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương chung của tỉnh.
Bà Phạm Thị Ánh Tuyết cho biết, phát huy tinh thần hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, Hội LHPN tỉnh và NHCSXH tỉnh phát động hưởng ứng triển khai đến 100% cán bộ, hội viên, phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn, trong đó có các hội viên, phụ nữ đang kinh doanh, buôn bán tại các chợ, hội viên phụ nữ nghèo và các đối tượng yếu thế mở và sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH để thực hiện các giao dịch tài chính, phi tài chính trên thiết bị di động thông minh có kết nối internet. Đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông về các chương trình chuyển đổi số, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến nhằm tăng cường và cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, vận động hội viên phụ nữ tiếp cận thanh toán hàng hóa bằng cách quét mã QR chuyển tiền trên ứng dụng Mobile Banking của NHCSXH.
Qua đó thể hiện tinh thần tiên phong của các tầng lớp phụ nữ trong việc tham gia chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt theo Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 nói chung và tại tỉnh Lâm Đồng nói riêng, trong đó có thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng Ngân hàng điện tử Mobile Banking của NHCSXH, góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia và của tỉnh.
Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Thu - Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Lâm Đồng, trong những năm qua, cùng với việc tập trung huy động nguồn lực giải ngân các chương trình tín dụng chính sách đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn phát triển sản xuất, việc làm cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, góp phần quan trọng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Lâm Đồng đã tích cực thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số thông qua việc cung ứng các dịch vụ ngân hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.
Nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến, từ năm 2023 đến nay, Chi nhánh NHCSXH tỉnh Lâm Đồng đã triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử Mobile Banking đến khách hàng dưới hình thức ứng dụng trên thiết bị di động, điện thoại di động; cung cấp nhiều dịch vụ tài chính, trong đó có dịch vụ thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng SmartBanking của NHCSXH. Với sự phối hợp tích cực, chặt chẽ của các tổ chức hội, đoàn thể nhận ủy thác từ tỉnh đến cơ sở, đến nay đã có hơn 40 ngàn khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ VBSP SmartBanking của NHCSXH.
“Chương trình “Phụ nữ Lâm Đồng tích cực tham gia chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng Ngân hàng điện tử VBSP Smartbanking” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Trong đó tập trung các giải pháp để cụ thể hóa đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ tăng cường các dịch vụ, tiện ích phục vụ khách hàng, thanh toán không sử dụng tiền mặt, nhất là hội viên phụ nữ, hộ kinh doanh, tiểu thương… trên địa bàn tỉnh tiên phong thanh toán không dùng tiền mặt bằng cách quét mã QR thanh toán trên ứng dụng Mobile Banking của NHCSXH góp phần vào quá trình chuyển đổi số quốc gia và thực hiện thành công Đề án 06 trên địa bàn tỉnh.
TUẤN HƯƠNG
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/toa-soan-ban-doc/202410/phu-nu-lam-dong-tich-cuc-tham-gia-chuyen-doi-so-thanh-toan-khong-dung-tien-mat-ff102fb/