Phương án kiến trúc trung tâm thương mại có tổng vốn 1.220 tỷ đồng tại Hải Dương

Phương án kiến trúc trung tâm thương mại có tổng vốn 1.220 tỷ đồng tại Hải Dương
4 giờ trướcBài gốc
Phương án đoạt giải nhất có mã dự thi AO99 của CTCP Đầu tư và tư vấn xây dựng ICU. Doanh nghiệp cũng chọn phương án này để triển khai các bước tiếp theo của dự án. Trong quá trình triển khai, đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến của Hội đồng thi tuyển nghiên cứu, điều chỉnh phương án cho phù hợp. Trước đó, cuộc thi tuyển kiến trúc công trình Trung tâm Thương mại Hải Dương được CTCP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD tổ chức trong tháng 8 vừa qua.
Vị trí khu đất CTCP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD sẽ xây dựng Trung tâm Thương mại Hải Dương, tại xã Liên Hồng và phường Thạch Khôi (thành phố Hải Dương), thuộc khu phía đông đại lộ Võ Nguyên Giáp.
Theo thuyết minh phương án kiến trúc AO99, khu vực quy hoạch xây dựng nằm ở cửa ngõ phía Nam thành phố Hải Dương. Do đó bố cục không gian kiến trúc cảnh quan phải tạo được ấn tượng là khu chức năng Trung tâm thương mại văn minh, hiện đại với các tổ hợp công trình trung tâm thương mại...
Ý tưởng kiến trúc hình thành trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng và phân tích mối quan hệ tương hỗ của các thành tố kiến trúc đô thị hiện hữu và hình thành trong tương lai của toàn khu vực. Trong đó xác định tòa nhà Trung tâm thương mại là yếu tố chính, mang hình ảnh dải lụa mềm mại, hòa hợp với cảnh quan đô thị sẽ là điểm nhấn của toàn khu vực.
Phối cảnh Trung tâm Thương mại Hải Dương.
Các công trình được bố trí theo hướng vuông góc với các trục đường chính và đường nội bộ và chủ yếu là hướng Bắc - Nam nhằm đảm bảo điều kiện vi khí hậu cho các phòng sử dụng, tránh bớt nắng nóng phía Tây đồng thời lấy chiếu sáng tự nhiên và gió Đông Nam.
Mặt bằng các hạng mục được phân chia công năng phù hợp với tính chất của công trình, đảm bảo được các yêu cầu về diện tích theo quy hoạch được duyệt, các quy chuẩn tiêu chuẩn kỹ thuật hiện hành, ngôn ngữ kiến trúc phù hợp với cảnh quan chung quanh, của một khu đô thị hiện đại nhung vẫn phù hợp phù hợp với phong tục tập quán cũng như lối sống của người Việt Nam.
Dự án Trung tâm Thương mại Hải Dương có tổng vốn đầu tư khoảng 1.220 tỷ đồng.
Kiến trúc mặt đứng là sự phối hợp của các mảng đặc, rỗng của các hình khối và vật liệu hiện đại: Kính, bê tông, vật liệu bao che bằng kim loại… tất cả tạo nên một sự thống nhất trong đa dạng, hài hòa với cảnh quan xung quanh. Bố trí các khu cây xanh cảnh quan với tỷ lệ hợp lý xung quanh khu Trung tâm thương mại tạo cảm giác thân thiện, hài hòa với thiên nhiên.
Điểm nhấn chính là tòa nhà Trung tâm thương mại với kiến trúc hiện đại, bố cục dàn trải, có tính mở cao và tầm nhìn rộng rãi về nhiều phía, tạo điểm nhất đặc sắc cho cảnh quan khu vực tại nút giao thông quan trọng nơi cửa ngõ phía nam của thành phố Hải Dương.
Mục tiêu dự án là hình thành nơi giao thương, buôn bán hàng hóa, kinh doanh các loại hình dịch vụ, vui chơi, giải trí, ẩm thực…
Theo thông tin trước đó, UBND tỉnh Hải Dương đã lựa chọn CTCP Thương mại và Dịch vụ Tuấn Kiệt HD làm chủ đầu tư Dự án Trung tâm thương mại Hải Dương, được xây dựng trên diện tích gần 3,6 ha trên địa bàn phường Thạch Khôi và xã Liên Hồng, TP Hải Dương.
Dự án xây dựng Trung tâm Thương mại Hải Dương có tổng vốn đầu tư khoảng 1.220 tỷ đồng, với mục tiêu hình thành nơi giao thương, buôn bán hàng hóa, kinh doanh các loại hình dịch vụ, vui chơi, giải trí, ẩm thực… phục vụ đời sống của người dân trên địa bàn thành phố Hải Dương và khu vực lân cận, góp phần vào sự phát triển của thành phố và của tỉnh Hải Dương.
Lâm Thanh
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/phuong-an-kien-truc-trung-tam-thuong-mai-co-tong-von-1220-ty-dong-tai-hai-duong-34607.html