Phương Linh không lấy cát-xê từ Quốc Thiên

Phương Linh không lấy cát-xê từ Quốc Thiên
2 giờ trướcBài gốc
Tối 13/10, live show Skynote kỷ niệm 20 năm ca hát của Quốc Thiên đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội với sự tham dự của khoảng 4.000 khán giả. Quyết định chọn Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội cho live concert không phải là điều dễ dàng với bất kỳ nghệ sĩ nào. Trước live show này, ca sĩ Bằng Kiều nhận định: "Khán giả Hà Nội rất khó tính, và chỉ có những nghệ sĩ thực sự có sức hút mới có thể bán được vé concert tại đây".
Mở màn chương trình, Quốc Thiên thể hiện loạt ca khúc quen thuộc gắn bó với mình như Vì ta quá yêu, Mong manh tình về và Vội vàng. Những ca khúc này không chỉ là dấu ấn trong hành trình nghệ thuật của anh mà còn thể hiện khả năng của Quốc Thiên trong cách xử lý các bản ballad đầy cảm xúc, giàu nội tâm.
Khi đến với phần trình diễn Chia cách bình yên, Hơn 1000 năm sau và Mong manh tình về, khán giả như được sống lại những khoảnh khắc dấu ấn trong sự nghiệp âm nhạc của Quốc Thiên. Quốc Thiên đã khéo léo cân bằng giữa những ca khúc nổi tiếng mà anh yêu thích và các bản ballad của cá nhân, để đêm nhạc dễ chạm đến trái tim của khán giả ở mọi lứa tuổi.
Bên cạnh những ca khúc quen thuộc, Quốc Thiên khiến khán giả lắng đọng với những bài hát như Ngày mai người ta lấy chồng, Rất lâu rồi mới khóc, Anh say rồi - Cho anh gần em thêm chút nữa và Trời vẫn còn xanh, Em vẫn còn anh. Sự linh hoạt trong phong cách âm nhạc và khả năng truyền tải cảm xúc đã giúp Quốc Thiên kết nối với thế hệ khán giả trẻ, chứng minh rằng anh không chỉ là người nghệ sĩ của những bản tình ca, mà còn là nghệ sĩ đa dạng.
Nữ ca sĩ khách mời đầu tiên xuất hiện trong đêm nhạc là Phương Linh. Màn song ca của Quốc Thiên và Phương Linh với ca khúc Lặng thầm một tình yêu (Thanh Bùi) được khán giả cổ vũ nhiệt tình.
Phương Linh chia sẻ cô và Quốc Thiên có mối quan hệ thân thiết trong nghề và ngoài cuộc sống. Khi nhận được lời mời từ đồng nghiệp, nữ ca sĩ hào hứng nhận lời mà không lấy cát-xê. Trên sân khấu, họ còn gọi nhau là mẹ - con và có những màn tung hứng, trò chuyện hóm hỉnh khiến khán giả bật cười.
Nữ ca sĩ thứ hai góp mặt trong đêm nhạc là Uyên Linh. Uyên Linh song ca cùng Thiên bài hát Đánh mất em, sau đó cô mang đến phần trình diễn solo Anh (Xuân Phương), vốn là bản hit mới của cô sau show Chị đẹp.
Uyên Linh cũng là người bạn thân thiết với Quốc Thiên trong cuộc sống, từng cùng nhau trải qua nhiều biến cố và thăng trầm. Nữ ca sĩ bày tỏ sự xúc động khi người bạn của mình đã tìm được chỗ đứng trong nghệ thuật sau nhiều năm miệt mài hoạt động.
Bằng Kiều là nam ca sĩ khách mời duy nhất trong đêm nhạc. Anh và Quốc Thiên trở nên gắn bó hơn sau khi cùng tham gia show Anh trai vượt ngàn chông gai. Bằng Kiều song ca cùng Quốc Thiên ca khúc Chạm khẽ tim anh một chút thôi. Bằng Kiều chia sẻ anh đồng hành với Quốc Thiên từ những ngày đầu làm nghề và khuyên đàn em nên theo đuổi dòng nhạc ballad, trữ tình. Sau nhiều năm, Bằng Kiều mừng vì Quốc Thiên đã có chỗ đứng với dòng nhạc này.
Đêm nhạc không chỉ là nơi để Quốc Thiên ôn lại những kỷ niệm trong suốt 20 năm ca hát mà còn là dịp đặc biệt để anh giới thiệu hai ca khúc hoàn toàn mới đến khán giả. Đầu tiên là bài hát chủ đề Skynote do Rhymastic sáng tác tặng cho Quốc Thiên. Bên cạnh đó, Quốc Thiên cũng ra mắt ca khúc Thiếu em như Trái Đất thiếu Mặt Trời – sáng tác của bộ đôi Lê Cương và Như Việt.
Nam ca sĩ dành nhiều tình cảm cho khán giả thủ đô. Anh dành tặng cho khán giả những ca khúc kinh điển về mùa thu Hà Nội.
Một điểm nhấn đặc biệt trong đêm nhạc chính là màn trình diễn hai ca khúc nổi tiếng của Sơn Tùng - MTP - Gió cuốn em đi và Đừng làm trái tim anh đau. Quốc Thiên đã thổi vào những bản hit này một hơi thở mới, mang đậm phong cách riêng của anh nhưng vẫn giữ được tinh thần và giai điệu cuốn hút của ca khúc gốc.
Sau Hà Nội, Quốc Thiên và ê-kíp đang chuẩn bị cho đêm diễn tiếp theo tại Đà Lạt vào ngày 2/11. Đêm nhạc tại Đà Lạt của Quốc Thiên có sự góp mặt của các nghệ sĩ khách mời như Soobin, Binz, Rhymastic, Hà Nhi...
Duy Nam
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/phuong-linh-khong-lay-cat-xe-tu-quoc-thien-post1682248.tpo