Quảng Bình: Cầu sông Thai kết nối 3 xã xuống cấp nghiêm trọng

Quảng Bình: Cầu sông Thai kết nối 3 xã xuống cấp nghiêm trọng
6 giờ trướcBài gốc
Cầu Sông Thai nằm tại Km3+010 đường 558B thuộc địa phận xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Cây cầu có chiều dài hơn 100m, kết cấu 6 nhịp, mỗi nhịp được bố trí 3 dầm bê tông cốt thép, được xây dựng vào năm 1996, nằm trên trục đường liên xã Quảng Phú, Quảng Kim và Quảng Hợp.
Các xe lưu thông trên cầu sông Thai phải cách nhau 100m. Ảnh: Khánh Trinh
Đóng vai trò quan trọng trong đời sống của người dân địa phương trong hơn 20 năm qua, đến nay, cây cầu đã lộ rõ dấu hiệu xuống cấp trầm trọng, gây lo lắng cho người dân.
Theo ghi nhận của phống viên, mặt cầu bị bong tróc, nứt nẻ; 2 đầu mố cầu bị xói lở, trôi hết vữa xây, chỉ còn trơ lại đá hộc; nguy cơ cầu sông Thai bị đổ sập rất cao.
Dưới gầm cầu, hai trụ bê tông bị vỡ miếng lớn, gỉ sét, có dấu hiệu của việc đắp lớp bê tông mới.
Cây cầu bị xuống cấp nghiêm trọng. Ảnh: Khánh Trinh
Phần bê tông được đắp thêm, lộ rõ sắt thép ở trong. Ảnh: Khánh Trinh
Cầu được cắm biển cảnh báo. Ảnh: Khánh Trinh
Người dân tại đây cho biết rất hoang mang khi biết cây cầu nhiều người sử dụng mỗi ngày đang có nguy cơ bị sập. “Trước cầu đã có cắm biển cảnh bảo. Khi đi qua cầu thì chúng tôi cũng phải đợi xe lớn chạy hết đường đã mới dám lên, để đảm bảo an toàn. Mong rằng chính quyền có phương án giúp người dân đỡ phần nào lo lắng”, chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1987), người dân xã Quảng Hợp cho biết.
Được biết, thời gian qua, các đơn vị quản lý đã tăng cường sửa chữa và bảo dưỡng, nhưng do xâm thực mặn nên mức độ hư hỏng của công trình đang có diễn biến nhanh, ngày càng xuống cấp nghiêm trọng.
Những phương tiện có tải trọng quá 5 tấn sẽ không được phép qua cầu. Ảnh: Khánh Trinh
Trước tình trạng xuống cấp trầm trọng của cầu, để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Bình đã bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để tổ chức điều tiết và phân luồng giao thông. Theo hướng dẫn, những phương tiện có tải trọng quá 5 tấn sẽ không được phép qua cầu mà phải di chuyển trên các tuyến giao thông phù hợp khác; khoảng cách giữa các xe khi qua cầu phải từ 100m trở lên.
Sở cũng phối hợp với chính quyền địa phương trong việc lắp đặt một số biển cảnh báo theo quy chuẩn báo hiệu đường bộ hiện hành.
Cầu nằm trên tuyến đường liên xã tại huyện Quảng Trạch. Ảnh: Khánh Trinh
Chủ tịch UBND xã Quảng Kim Chu Viết Dũng cho biết, cầu sông Thai nằm trên trục đường liên xã Quảng Phú, Quảng Kim và Quảng Hợp, do vậy nên cần sửa chữa, hoặc nâng cấp phù hợp để đảm bảo an toàn và thuận tiện trong việc di chuyển của người dân.
“Người dân 2 xã Quảng Kim và Quảng Hợp muốn đi xã Quảng Phú hoặc về Quốc lộ 1 đều phải ngang qua cầu này. Địa phương mong muốn các cấp có thẩm quyền nâng cấp, sửa chữa cầu sông Thai nhằm đảm bảo an toàn cho người dân”, Chủ tịch UBND xã Quảng Kim Chu Viết Dũng cho biết.
Khánh Trinh
Nguồn Đại Biểu Nhân Dân : https://daibieunhandan.vn/quang-binh-cau-song-thai-ket-noi-3-xa-xuong-cap-nghiem-trong-post391811.html