Quảng Nam sẽ tổ chức lễ rước thần sâm

Quảng Nam sẽ tổ chức lễ rước thần sâm
8 giờ trướcBài gốc
Đền thờ nơi diễn ra lễ cúng thần sâm Ngọc Linh của đồng bào Xê Đăng. Ảnh: THIỆN TÙNG.
Lễ hội Sâm Ngọc Linh (Sâm Việt Nam) quốc tế tại tỉnh Quảng Nam năm 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 01 đến ngày 03/8/2025, tại Quảng trường 24 tháng 3 thành phố Tam Kỳ, huyện Nam Trà My và một số địa phương trong tỉnh.
Lễ hội sẽ có không gian triển lãm, giao lưu thương mại, ẩm thực; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật; các hội nghị, hội thảo chuyên ngành; giải Marathon “Đường đua mới” và chương trình tham quan, khảo sát. Cùng với các hoạt động tập trung dịp lễ hội, kế hoạch cũng xây dựng các hoạt động chính trong năm 2025 để hưởng ứng lễ hội cấp tỉnh và các địa phương liên quan đến sâm và dược liệu.
Lễ hội Sâm Ngọc Linh – Sâm Việt Nam nhằm tiếp tục quảng bá hình ảnh, giá trị cây sâm Ngọc Linh – Sâm Việt Nam, tạo môi trường giao lưu, hợp tác trong nước và quốc tế trong lĩnh vực sâm, dược liệu và hưởng ứng, triển khai mạnh mẽ các nội dung trong chương trình Phát triển Sâm Việt Nam.
Hàng năm, đồng bào Xê Đăng tại xã Trà Linh (Nam Trà My) long trọng tổ chức lễ cúng thần sâm Ngọc Linh. Đây là một trong những nghi thức quan trọng nhất trong năm của người dân nơi đây.
Lễ cúng được tổ chức tại Đền thờ thần sâm Ngọc Linh (làng Kon Pin, thôn 2). Lễ vật cúng thần được chuẩn bị từ một tuần trước khi lễ cúng diễn ra, gồm có cây nêu, gà luộc, trầu cau, rượu cần.
Cây nêu là lễ vật được chuẩn bị công phu và tốn nhiều thời gian nhất, tuy chất liệu đã thay đổi ít nhiều nhưng kích thước, chi tiết trên thân nêu được giữ nguyên bản theo truyền thống.
Kỳ Phong
Nguồn Du lịch TP.HCM : https://tcdulichtphcm.vn/le-hoi/quang-nam-se-to-chuc-le-ruoc-than-sam-c9a83979.html