Quốc Oai: Điểm sáng trong thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị

Quốc Oai: Điểm sáng trong thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị
2 giờ trướcBài gốc
Đoàn xã Quốc Oai tổ chức sửa chữa các vị trí đường bị hư hỏng từ thôn Hà Mỹ tới thôn Hà Lâm
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy xã Quốc Oai cho biết, thực hiện các kế hoạch của Huyện ủy, Tỉnh ủy về thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Quốc Oai đã xây dựng và ban hành các kế hoạch thực hiện cụ thể. Đồng thời, chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên đề của từng quý, hàng năm để phổ biến học tập gắn với nhiệm vụ thực tế của từng chi bộ.
Theo đó, Đảng ủy xã Quốc Oai đã tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 01 đến cán bộ, đảng viên gắn với nghiên cứu, học tập chuyên đề toàn khóa Đại hội XIII của Đảng, chuyên đề năm 2021, năm 2022 cho hơn 200 lượt cán bộ, đảng viên học tập. Chuyên đề năm 2023 tiếp tục được Đảng ủy triển khai học tập, hoàn thành trong tháng 2/2023. Sau học tập chuyên đề, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác với những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận số 21-KL/TW (khóa XIII) theo mẫu sổ của Ban Tuyên giáo Huyện ủy và cụ thể hóa của địa phương. Việc triển khai nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 01 được thể hiện qua việc kiểm tra kết quả của các đảng viên đăng ký học tập làm theo với các nội dung sát với yêu cầu nhiệm vụ công việc gắn với khu dân cư, nhiệm vụ của đảng viên.
Bên cạnh đó, Đảng ủy xã đã triển khai cho 100% các đồng chí cán bộ, đảng viên đăng ký nội dung học tập theo chuyên đề phù hợp với vị trí công việc, nhiệm vụ chi bộ, thủ trưởng cơ quan phân công để làm cơ sở đánh giá, xếp loại đảng viên cuối năm. Đồng thời, chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tăng cường công tác vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, đặc biệt quan tâm đến xây dựng nông thôn mới về cảnh quan môi trường, Khu dân cư kiểu mẫu; chỉ đạo khối dân vận xây dựng các mô hình dân vận khéo trong các đoàn thể, khu dân cư trên các lĩnh vực về phát triển kinh tế, xây dựng cảnh quan môi trường.
Trong 2 năm 2021-2022, chất lượng hoạt động dân vận các đoàn thể trên địa bàn xã Quốc Oai đã được nâng lên, thể hiện là “Phong trào thi đua Dận vận khéo” được triển khai sâu rộng trên địa bàn xã dưới nhiều hình thức hoạt động của cá nhân, tập thể và các đoàn thể với nhiều cách làm hay, sáng tạo, sát với thực tế đem lại hiệu quả thiết thực góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã.
Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể quan tâm triển khai và thực hiện đồng bộ, tích cực, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương, được Nhân dân đồng tình hưởng ứng. Năm 2021, có 8 tập thể, 4 cá nhân đăng ký Mô hình Dận vận khéo, được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội như phát triển kinh tế gia đình, chăn nuôi, trồng trọt, cảnh quan môi trường, vệ sinh môi trường. Năm 2022, có 16 mô hình; trong đó, được công nhận 2 mô hình và có 1 Mô hình “ Thanh niên với giao thông” được đề nghị khen thưởng. Ngoài ra, trong năm 2022, Đảng bộ xã Quốc Oai đăng ký mô hình đột phá về trồng dâu vùng đồng bào dân tộc với diện tích là 1.8 ha, qua đó hiện trong thôn Đạ Nhar đã có hơn 40 hộ trồng dâu, nuôi tằm ổn định.
Còn trong năm 2023, khối dân vận xã đã triển khai cho các đoàn thể đăng ký Mô hình Dân vận khéo, cách làm sáng tạo để nhân rộng. Hiện nay, trên địa bàn xã Quốc Oai đã có 21 mô hình đăng ký. Trong đó, nhiều mô hình đã bắt đầu được nhân rộng, có hiệu quả như: Mô hình “Ngôi nhà xanh chứa rác” của Đoàn Thanh niên; Mô hình vệ sinh môi trường “Phân loại rác thải tại nhà” của Chi hội Phụ nữ thôn Hà Lâm…
Theo đồng chí Nguyễn Thị Thủy, qua một thời gian triển khai học tập và làm theo Bác, tại địa phương đã có nhiều gương điển hình tiêu biểu. Qua đó, khẳng định vai trò lãnh đạo, tính tiên phong, gương mẫu “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Trong thời gian tới, Đảng ủy xã Quốc Oai sẽ tập trung chỉ đạo, triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Kết luận số 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, khóa XIII) về đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng; kiên quyết ngăn chặn đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện kết luận gắn các quy định nêu gương. Kịp thời biểu dương khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tiêu biểu trong việc triển khai học tập và làm theo Bác; đồng thời, xử lý nghiêm các cán bộ, đảng viên có biểu hiện suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống…
HOÀNG SA
Nguồn Lâm Đồng : https://baolamdong.vn/chinh-tri/202410/quoc-oai-diem-sang-trong-thuc-hien-ket-luan-so-01-cua-bo-chinh-tri-1462874/