Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đặt câu hỏi: Vì sao 9 tháng chỉ thu hút được 3 dự án?

Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đặt câu hỏi: Vì sao 9 tháng chỉ thu hút được 3 dự án?
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 11-10, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng chủ trì hội nghị Đối thoại và tôn vinh doanh nhân nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.
Tại phần đối thoại với doanh nghiệp, quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học nêu ra câu hỏi và cũng là vấn đề lớn của tỉnh trong năm 2024: "Vì sao trong 9 tháng chỉ có 3 doanh nghiệp đầu tư vào Lâm Đồng với 95 tỉ đồng?".
Quang cảnh hội nghị đối thoại và tôn vinh doanh nhân của tỉnh Lâm Đồng tổ chức.
Ông Học mong muốn doanh nghiệp đối thoại với tinh thần nói thẳng, nói thật, làm thật; nêu lên những khó khăn vướng mắc và cùng nhau tìm kiếm giải pháp tháo gỡ để thu hút đầu tư.
Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Đình Sơn – Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học rừng hoa Đà Lạt - cho rằng nguyên nhân khiến các nhà đầu tư còn e ngại khi đầu tư vào tỉnh Lâm Đồng là thủ tục đầu tư rườm ra, nhiêu khê.
"Nhiều lúc xin ý kiến sở này xong rồi đến lúc xin được ý kiến sở cuối thì hết thời hạn", ông Sơn trình bày.
Ông Sơn cho rằng trước đây thì nguyên tắc tiền thuê đất tăng hàng năm không quá 10%. Hiện nay tiền thuê đất lại tăng theo giá thị trường khiến nhà đầu tư không thể đáp ứng.
Ông Sơn nói thẳng: "Nguồn thu không đủ trả tiền thuê đất thì làm sao có thể đầu tư?".
Nguyễn Đình Sơn – Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Rừng hoa Đà Lạt - nêu ý kiến..
Bên cạnh đó, ông Sơn nhận định hiện nay quỹ đất của tỉnh để thu hút nhà đầu tư quá ít, không quy hoạch được quỹ đất để thu hút nhà đầu tư. Tính ổn định trong cơ chế cũng làm ảnh hưởng đến chi phí đầu tư của các doanh nghiệp.
Đáp lời ông Sơn, quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học khẳng định quỹ đất của tỉnh Lâm Đồng không hết, thậm chí còn rất nhiều; tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp được cấp nhưng lại không làm.
Trong quý IV/2014, tỉnh Lâm Đồng sẽ rà soát toàn bộ, nếu doanh nghiệp nào được giao mà chậm triển khai hoặc không làm thì cương quyết thu hồi. "Quỹ đất đó sẽ giao lại cho các doanh nghiệp có năng lực, quyết tâm làm", ông Học khẳng định.
Ông Nguyễn Thái Học, quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng, phát biểu tại hội nghị..
Về cơ chế như phát biểu của doanh nhân Nguyễn Đình Sơn, ông Học cho biết sẽ nghiêm túc suy nghĩ và xem xét. Nếu có vấn đề ở cơ chế, quy trình, thủ tục thì tỉnh sẽ quyết xử lý làm để tạo ra môi trường lành mạnh, minh bạch để thu hút đầu tư.
"Nếu có khó khăn, vướng mắc, doanh nghiệp gọi điện trực tiếp hoặc phản ánh để tỉnh tháo gỡ", quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng khẳng định.
Trường Nguyên
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/quyen-bi-thu-tinh-uy-lam-dong-dat-cau-hoi-vi-sao-9-thang-chi-thu-hut-duoc-3-du-an-196241011165704775.htm