Quyết định quan trọng để giải nghệ của HLV Park Hang Seo

Quyết định quan trọng để giải nghệ của HLV Park Hang Seo
11 giờ trướcBài gốc
“HLV Park Hang Seo vẫn muốn dẫn dắt thêm một đội tuyển quốc gia, trước khi giải nghệ. Đó là bến đỗ cuối cùng của HLV Park Hang Seo trong sự nghiệp. Do đó, ông ấy đang cân nhắc thận trọng một thử thách có ý nghĩa hơn”, tờ News 1 (Hàn Quốc) dẫn lời một nguồn tin thân cận với HLV Park Hang Seo.
Thông tin này được đại diện HLV Park Hang Seo xác nhận với truyền thông Việt Nam vào đầu tháng 9 năm nay. Ông Park bước sang tuổi 67 nên dẫn dắt thêm một đội tuyển là quyết định quan trọng, cần có lựa chọn bến đỗ tham vọng và có khả năng thành công cao.
Trong thời gian qua, Malaysia là đội tuyển được nhắc đến nhiều với khả năng làm bến đỗ tiếp theo của HLV Park Hang Seo. Liên đoàn bóng đá Malaysia tuyên bố trả 50 nghìn USD/tháng cho HLV Park Hang Seo không phải là vấn đề lớn. FAM quan tâm hơn đến chuyện năng lực của HLV và khả năng giúp tuyển Malaysia thành công.
Trước những động thái liên tục của Malaysia, HLV Park Hang Seo vẫn im lặng. Người đại diện của ông Park chỉ bác bỏ không có chuyện nộp hồ sơ xin dẫn dắt tuyển Malaysia. Vì HLV Park Hang Seo là huyền thoại bóng đá Đông Nam Á.
HLV Park Hang Seo sẽ giải nghệ là quyết định được cân nhắc kỹ lưỡng và có kế hoạch dẫn dắt thêm một đội tuyển.
Trong những ngày qua, HLV Park Hang Seo đã trở lại Việt Nam. Ông Park đã tích cực quyên góp hỗ trợ cho bà con vũ lũ. “Từ cá nhân tôi, cho dù chỉ có một chút thôi nhưng mong muốn góp thêm nguồn lực để hàn gắn sự mất mát của nhân dân sau bão lũ. Tôi tin toàn thể người dân Việt Nam sẽ đoàn kết để vượt qua khó khăn này”, HLV Park Hang Seo chia sẻ sau khi đến Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để cùng một doanh nghiệp ủng hộ 200 triệu đồng.
Tình cảm của HLV Park Hang Seo dành cho Việt Nam rất lớn. Ngày chia tay đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo nói đầy xúc động: “Trong tim tôi, Việt Nam là quê hương thứ hai". Do đó, HLV Park Hang Seo chắc chắn cân nhắc kỹ chuyện lựa chọn đội tuyển liệu có phải đối đầu với tuyển Việt Nam hay không. Khả năng dẫn dắt một đội tuyển ở Đông Nam Á của HLV Park Hang Seo được đánh giá không cao.
Dù HLV Park Hang Seo đưa ra lựa chọn thế nào trước khi giải nghệ, người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn yêu quý ông. Đó là điều không thể thay đổi bởi HLV Park Hang Seo đã góp phần tạo ra rất nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam.
Huyền thoại bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang Seo đã trải qua 5 năm gặt hái vô số thành công cùng bóng đá Việt Nam. 3 danh hiệu gồm vô địch AFF Cup 2018 và 2 HCV SEA Games liên tiếp. Thành tích châu lục là hạng tư Asiad 18, Á quân U23 châu Á 2018, tứ kết Asian Cup 2019, vòng loại thứ ba World Cup 2022. HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân đầu tiên của Đông Nam Á thắng 1 trận tại vòng loại thứ ba World Cup, điểm số cao nhất (5 điểm). HLV Park Hang Seo được đánh giá là nhà cầm quân vĩ đại nhất bóng đá Đông Nam Á.
Bá Hổ
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/quyet-dinh-quan-trong-de-giai-nghe-cua-hlv-park-hang-seo-202409241042099136.html