Raphinha tỏa sáng với hat-trick, Barcelona đè bẹp Hùm xám

Raphinha tỏa sáng với hat-trick, Barcelona đè bẹp Hùm xám
5 giờ trướcBài gốc
Raphinha tỏa sáng với một cú hat trick giúp Barcelona đè bẹp Bayern Munich 4-1.
Kane và Lewandowski đều ghi bàn, nhưng cú hat-trick của cầu thủ chạy cánh người Brazil cho Barca đã làm lu mờ cả 2 tiền đạo hàng đầu trong chiến thắng vang dội 4-1 của chủ nhà tại Champions League vào thứ Tư. “Tôi có một đội bóng tuyệt vời và các cầu thủ thật đáng kinh ngạc. Nhưng tôi chưa bao giờ có một cầu thủ nào như Raphinha, bởi vì cậu ấy cực kỳ năng động cả khi có và không có bóng. Mọi đội bóng đều cần cậu ấy, nhưng chúng tôi may mắn có cậu ấy”, HLV Hansi Flick hào hứng đánh giá sau trận.
Raphinha đã gia nhập một nhóm rất ít cầu thủ đã ghi hat-trick vào lưới Bayern tại Champions League - chỉ có Cristiano Ronaldo, Sergio Aguero và Roy Makaay từng làm được điều đó trước đây. “Anh ấy luôn cống hiến 100% trong cả thời điểm thuận lợi và khó khăn. Anh ấy cũng làm việc chăm chỉ và cống hiến hết mình cho tất cả các đồng đội. Tôi rất vui cho anh ấy tối nay”, hậu vệ Jules Kounde nói về Raphinha.
Sau 6 trận thua liên tiếp trước Bayern, thủng lưới đến 22 bàn - bao gồm trận thua nhục nhã 2-8 ở tứ kết Champions League vào 4 năm trước, Barca đã trả thù bằng màn trình diễn tấn công tuyệt vời do đội trưởng người Brazil của họ dẫn dắt. Mỗi bàn thắng trong 3 pha lập công của Raphinha đều nổi bật theo cách riêng của nó. Đầu tiên, anh lao vào sau hàng phòng ngự của Bayern để ghi bàn ngay ở phút đầu tiên của trận đấu. Sau đó, anh ấy sút bóng giữa 2 chân của hậu vệ Dayot Upamecano để ghi bàn thắng thứ 2 ngay trước giờ nghỉ giải lao. Bàn thắng thứ 3 chứng kiến Raphinha thể hiện kỹ thuật của mình khi anh khống chế đường chuyền ngang sân của Lamine Yamal bằng ngực, và khai thác khoảng trống giữa 2 hậu vệ trước khi hoàn thành cú hat-trick tuyệt đẹp.
Raphinha và đồng hương Vinicius Junior bùng nổ phong độ làm tăng sức hấp dẫn cho trận “Siêu kinh điển” vào thứ Bảy trên sân Real Madrid tại La Liga.
Người hâm mộ Barca một lần nữa đứng dậy vỗ tay khi Raphinha, người cũng là đội trưởng của đội thay thế Marc-Andre ter Stegen chấn thương, được thay ra ở phút 75, động thái hy vọng giúp anh giữ được sự tươi tắn cho trận “Siêu kinh điển” vào thứ Bảy trên sân Real Madrid tại La Liga. Một ngày sau khi đồng hương Vinicius Junior ghi hat-trick giúp Real Madrid giành chiến thắng ngược dòng 5-2 trước Borussia Dortmund, màn trình diễn của Raphinha trước một gã khổng lồ khác của Đức đã tạo nên kịch bản hoàn hảo cho trận El Clasico rất được mong đợi vào thứ Bảy. “Hãy nhìn vào những gì đã xảy ra ngày hôm qua ở Madrid và hôm nay, bạn có thể thấy trận đấu vào thứ Bảy sẽ tuyệt vời như thế nào. El Clasico là một trong những trận đấu hay nhất thế giới”, Raphinha nói với Movistar Plus. “Đây là một đêm để vui mừng. Đối với trận đấu, những gì chúng tôi đã làm với tư cách là một đội. Đó là điều quan trọng nhất đối với tôi. Có thể giành chiến thắng như thế này, trước người hâm mộ của chúng tôi, thật đặc biệt”.
Raphinha phá hủy hàng phòng ngự của Bayern cũng có nghĩa là lời khen ngợi dành cho HLV Flick, người đã giành chiến thắng toàn diện trước đội bóng cũ của anh - đội mà Flick đã dẫn dắt đánh bại Barca với tỷ số 8-2 vào năm 2020. Thất bại này cũng khiến mùa giải của Bayern dưới thời tân HLV Vincent Kompany rơi vào hỗn loạn.
Hùm xám bắt đầu chiến dịch Champions League bằng chiến thắng kỷ lục 9-2 trước Dinamo Zagreb, nhưng hiện đang đứng thứ 23 trên bảng xếp hạng - thậm chí kém Zagreb một bậc - sau 2 trận thua liên tiếp trước Aston Villa và Barca. Trên mọi đấu trường, Bayern chỉ giành chiến thắng 1 trong 5 trận gần nhất. Việc Raphinha dễ dàng khai thác khoảng trống ở hàng thủ cũng khiến Bayern thủng lưới 7 bàn trong 3 trận gần nhất…
THANH TUẤN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/raphinha-toa-sang-voi-hat-trick-barcelona-de-bep-hum-xam-post765018.html