Reuters: Hezbollah mất liên lạc với thủ lĩnh cấp cao sau đợt không kích của Israel

Reuters: Hezbollah mất liên lạc với thủ lĩnh cấp cao sau đợt không kích của Israel
2 giờ trướcBài gốc
Được biết, khi xảy ra vụ không kích của Israel, ông Safieddine đang trú ẩn tại một boongke ngầm ở khu vực Dahiyeh, ngoại ô thủ đô Beirut.
Hiện, lực lượng Hezbollah chưa đưa ra bình luận gì về ông Safieddine sau thông tin trên.
Thủ lĩnh cấp cao Hezbollah Hashem Safieddine (Ảnh: AP).
Ông Safieddine, 60 tuổi, là nhân vật tiềm năng nhất trở thành lãnh đạo tối cao của lực lượng Hezbollah sau khi thủ lĩnh Hassan Nasrallah thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel vào thủ đô Beirut rạng sáng 28/9.
Được biết, ông Safieddine là em họ của thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah và là một trong những nhân vật cốt cán nhất trong Hội đồng Shura, có quyền đưa ra quyết định then chốt đối với Hezbollah.
Chính vì thế, thông tin Hezbollah mất liên lạc với ông có thể trở thành đòn giáng mạnh vào lực lượng cũng như đồng minh Iran.
Cũng trong ngày 5/10, Hamas xác nhận thủ lĩnh cánh vũ trang al-Qassam Saeed Atallah cùng 3 thành viên trong gia đình thiệt mạng trong đợt không kích của Israel vào trại tị nạn Palestine ở Tripoli, Lebanon.
Đây đã là vụ sát hại các thủ lĩnh và chỉ huy Hamas thứ 3 chỉ trong vòng 3 tháng qua. Trước đó, hồi tháng 7, Israel tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh quân sự Mohammed Deif, người được coi là chủ mưu vụ đột kích bất ngờ ngày 7/10/2023 của Israel.
Ông Deif thiệt mạng khi máy bay chiến đấu của Israel tấn công vào khu vực Khan Yunis. Được biết, ông Deiff từng sống sót qua 7 âm mưu ám sát của phía Israel.
Đến cuối tháng 7, tới lượt thủ lĩnh chính trị của Hamas Ismail Haniyeh bị tiêu diệt tại thủ đô Tehran của Iran khi tới dự lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian. Tuy nhiên, trong vụ việc này, Israel không tuyên bố nhận trách nhiệm.
Khánh An
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/reuters-hezbollah-mat-lien-lac-voi-thu-linh-cap-cao-sau-dot-khong-kich-cua-israel-19224100520051609.htm