Rò rỉ hóa chất tại nhà máy lọc dầu ở Texas gây thương vong

Rò rỉ hóa chất tại nhà máy lọc dầu ở Texas gây thương vong
2 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ lực lượng cứu hộ, 35 người đang được điều trị tại nhà máy hoặc được đưa đến bệnh viện gần đó vì tiếp xúc với khí hydro sunfua, một loại khí có thể gây tử vong. Chính quyền địa phương đã đóng cửa tuyến đường gần nhà máy trong vài giờ và khuyến cáo người dân ở Deer Park ở trong nhà và tắt máy điều hòa.
Cảnh sát trưởng quận Harris, Ed Gonzalez cho biết có thể mất 7-8 giờ trước khi các quan chức có thể vào khu vực rò rỉ khí.
Vụ rò rỉ được thông báo vào lúc 16h40 ngày 10/10 theo giờ địa phương (tức 4h40 ngày 11/10 giờ Hà Nội). Tuyên bố của Pemex cho biết ngay sau khi vụ rò rỉ bắt đầu, công ty đã đóng lò luyện cốc 92.000 thùng/ngày và một lò xử lý hydro tại nhà máy.
Theo các nguồn tin, khi sự cố rò rỉ xảy ra, nhà thầu đang thực hiện công việc tại một đơn vị thu hồi lưu huỳnh (SRU) trong nhà máy. SRU chuyển đổi hydro sunfua từ lò cốc và lò xử lý bằng hydro thành lưu huỳnh nguyên tố.
Theo Cục Quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp Mỹ (OSHA), hydro sunfua được sử dụng hoặc sản xuất như một sản phẩm phụ trong các nhà máy lọc dầu. Khí hydro sunfua có thể nhanh chóng dẫn đến tử vong nếu hít phải ở nồng độ rất cao.
Bích Liên (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/ro-ri-hoa-chat-tai-nha-may-loc-dau-o-texas-gay-thuong-vong-20241011133524779.htm