Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng trong vụ tấn công của Hezbollah

Rộ tin Tổng Tham mưu trưởng Israel thiệt mạng trong vụ tấn công của Hezbollah
2 giờ trướcBài gốc
Trung tướng Herzi Halevi, Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF). (Ảnh: JPost)
Thông tin về ông Trung tướng Herzi Halevi lan truyền sau vụ tấn công của Hezbollah khiến hơn 60 người bị thương.
“Báo cáo về vụ ám sát tướng Halevi” trở thành chủ đề xu hướng trên mạng xã hội X ngay sau vụ tấn công.
TS. Anastasia Maria Loupis, một chuyên gia về thẩm định thông tin trên mạng xã hội với hàng triệu người theo dõi, đăng tin rằng cái chết của ông Halevi đã được xác nhận.
“Các báo cáo ban đầu xác nhận vụ ám sát Tổng tham mưu trưởng Herzi Halevi", ông Loupis viết trong đoạn đăng kèm bức ảnh bán chân dung vị tướng này.
Bắt xu hướng, bình luận viên người Mỹ Jackson Hinkle đăng trên mạng xã hội X rằng ông Halevi đã bị ám sát trong vụ tấn công sử dụng máy bay không người lái có cáp quang hiện đại.
Tài khoản của Hinkle có hơn 2 triệu người theo dõi. Ông là người thường xuyên chỉ trích Israel bằng những lời lẽ gay gắt.
Nhà báo và nhà nghiên cứu Ahmed, người có hơn nửa triệu người theo dõi, cũng chia sẻ thông tin tương tự.
Tuy nhiên, báo chí Israel gọi đây là “tin đồn”.
“Tin đồn về cái chết của Tổng tham mưu trưởng IDF - Trung tướng Herzi Halevi – đang lan truyền trên mạng xã hội, sau vụ tấn công của Hezbollah vào khu vực Binyamina tối 13/10”, báo The Jerusalem Post đưa tin.
Trong tuyên bố đưa ra sau nửa đêm 13/10, phát ngôn viên quân đội Israel – Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari xác nhận 4 lính Israel thiệt mạng trong vụ tấn công, nhưng không nói gì về tướng Herzi Halevi.
Tú Linh
Theo JPost
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ro-tin-tong-tham-muu-truong-israel-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-cua-hezbollah-post1682276.tpo