Rủi ro từ trào lưu đeo lens một bên mắt như Sơn Tùng M-TP

Rủi ro từ trào lưu đeo lens một bên mắt như Sơn Tùng M-TP
5 giờ trướcBài gốc
Sơn Tùng M-TP đeo lens ở một bên mắt khi biểu diễn. Ảnh: sweetdeathforsky.
Trên một sân khấu tối 5/10, Sơn Tùng M-TP xuất hiện với tạo hình khác lạ. Giọng ca Đừng làm trái tim anh đau nhuộm xanh neon một bên tóc và đeo lens đồng màu cho một mắt.
Sự sáng tạo của Sơn Tùng M-TP nhận về lời khen ngợi từ phía công chúng, được cho là dẫn đầu các xu hướng thời trang, làm đẹp. Dù đạt hiệu quả ấn tượng về mặt thẩm mỹ, phương pháp đeo lens một mắt của nam ca sĩ lại tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Kính áp tròng có màu vừa là phụ kiện thời trang vừa là thiết bị y tế, vì thế hoàn toàn có khả năng gây hại cho mắt nếu sử dụng sai cách trong thời gian dài.
Sơn Tùng M-TP đeo lens màu cho một bên mắt trên sân khấu nhằm thay đổi diện mạo, đạt hiệu quả về mặt thẩm mỹ, song có thể gặp rủi ro. Ảnh: sweetdeathforsky.
Lens màu không chỉ là xu hướng thời trang
Đứng trên sân khấu, Sơn Tùng M-TP gây chú ý với một bên lens màu xanh lá nổi bật. Đeo lens màu để thay đổi diện mạo là một xu hướng thời trang được công nhận từ lâu.
Trào lưu làm đẹp này thu hút nhiều ngôi sao, người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội tham gia, hưởng ứng. Chi tiết “nhỏ nhưng có võ” thường giúp tổng thể khuôn mặt trở nên khác lạ, phù hợp với tạo hình, phong cách thời trang được lựa chọn.
Tuy nhiên, lens màu không nên được sử dụng một cách tùy tiện. Theo Viện kính áp tròng Weston, kính áp tròng dù trong suốt hay có màu, không độ hay có độ, đều là thiết bị y tế.
Vì thế, việc sử dụng không đúng cách có thể gây hại cho mắt. Ngoài ra, các loại kính áp tròng khác nhau có tác dụng khác biệt ở mỗi mắt.
Bác sĩ nhãn khoa cần kiểm tra thị lực, mức độ phù hợp của các loại lens, rồi kê đơn cho bệnh nhân. Từ đơn của bác sĩ, người dùng mới có thể chọn thương hiệu, loại kính áp tròng thích hợp, tránh gây tổn thương cho mắt.
Việc sử dụng kính áp tròng có màu hay không màu, có độ hay không độ, đều phải tuân theo chỉ dẫn từ bác sĩ nhãn khoa, tránh gây tổn thương cho thị lực và đôi mắt. Ảnh minh họa: Lalisa Manoban Amino.
Rủi ro của việc đeo lens một bên
Theo thương hiệu kính áp tròng y tế Linsen Max có trụ sở ở Thụy Sĩ, việc đeo lens cho một bên mắt mà không tuân theo chỉ định của bác sĩ chỉ có thể diễn ra trong tối đa 1-2 ngày. Tuy nhiên, hành động này không được khuyến khích và chỉ nên thực hiện trong trường hợp khẩn cấp.
Việc đeo lens một bên chỉ có thể được chấp nhận nếu người đeo cần điều chỉnh thị lực ở một mắt. Một số người cần đơn thuốc khác nhau cho mỗi bên mắt, được gọi là đơn thị.
Hành động dùng lens một bên có thể gây ra tình trạng lác mắt trong thời gian ngắn.
Đối với những trường hợp sử dụng kính áp tròng để cải thiện thị lực một cách chuyên sâu, nhiều triệu chứng nguy hiểm hơn có khả năng xảy ra. Cụ thể, mắt không được bảo vệ có nguy cơ trở nên mờ đi, suy giảm thị lực.
Một số người có thể bị đau đầu do não bộ cần nỗ lực đáng kể để bù đắp cho bên mắt không được bảo vệ, nhằm cân bằng thị lực.
Như vậy, bí quyết để sử dụng lens một cách an toàn là tuân thủ hoàn toàn chỉ dẫn của bác sĩ nhãn khoa. Kính áp tròng vừa là phụ kiện thời trang vừa là thiết bị y tế, vì thế cần được sử dụng cẩn thận, tránh gây hại cho mắt.
Thực hiện theo đơn thuốc của bác sĩ là cách duy nhất để đảm bảo sự an toàn cho đôi mắt và thị lực.
Linh Vũ
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/rui-ro-tu-trao-luu-deo-lens-mot-ben-mat-cua-son-tung-m-tp-post1502384.html