Samsung cập nhật One UI 6.1.1 cho Galaxy Z Fold 3 và Flip 3

Samsung cập nhật One UI 6.1.1 cho Galaxy Z Fold 3 và Flip 3
6 giờ trướcBài gốc
Ban đầu, bản cập nhật này có sẵn cho dòng Galaxy S24, sau đó được mở rộng đến các mẫu điện thoại gập và flagship ra mắt trong năm 2023. Đến cuối tháng 9, Galaxy Z Fold 4 cũng nhận được bản cập nhật này với nhiều tính năng như "Sketch to Image" và các cải tiến AI trong chế độ chân dung (Portrait AI).
Hiện tại, Samsung tiếp tục triển khai One UI 6.1.1 cho các mẫu điện thoại gập của năm 2021, bao gồm Galaxy Z Fold 3 và Flip 3. Theo báo cáo từ một số người dùng trên Reddit, các chủ sở hữu Galaxy Z Fold 3 và Flip 3 tại châu Âu đã nhận được bản cập nhật này, kèm theo bản vá bảo mật tháng 9/2024. Tuy nhiên, đáng tiếc là phiên bản phần mềm XH9 dung lượng 2,2 GB cho Z Fold 3 không bao gồm các tính năng Galaxy AI nổi bật như trên Z Fold 4 và Z Fold 5. Điều này có nghĩa là người dùng Z Fold 3 sẽ không có quyền truy cập vào các tính năng như "Sketch to Image", "PDF Overlay" và "Instant Slow-mo".
Dù vậy, bản cập nhật vẫn mang đến nhiều cải tiến đáng chú ý khác. Cụ thể, người dùng có thể sử dụng cách mới để trả lời cuộc gọi đến, điều hướng video dễ dàng hơn với thao tác chạm đúp vào màn hình, và tính năng Trình chặn tự động (Auto Blocker) được cải thiện với khả năng bảo vệ mạnh mẽ hơn trước phần mềm độc hại và các mối đe dọa bảo mật. Ngoài ra, Samsung cũng nhấn mạnh các cải tiến liên quan đến ứng dụng Samsung Health trong ghi chú phát hành, bao gồm phân tích giấc ngủ chi tiết hơn, tạo thói quen tập luyện cá nhân hóa và cung cấp các mẹo chăm sóc sức khỏe mới.
Một tính năng đa nhiệm hữu ích khác là khả năng di chuyển cửa sổ "hình trong hình" (Picture-in-Picture) để chia đôi màn hình bằng cách kéo nó đến vị trí mong muốn. Mặc dù không có thay đổi nào quá lớn, những cải tiến này sẽ nâng cao trải nghiệm tổng thể của người dùng Galaxy Z Fold 3 và Flip 3.
Nếu bạn đang sở hữu một trong hai mẫu điện thoại gập này, hãy cập nhật phần mềm mới nhất từ mục "Cài đặt > Cập nhật phần mềm > Tải xuống và cài đặt". Samsung dự kiến sẽ phát hành bản cập nhật này cho nhiều quốc gia khác trong những ngày tới.
One UI 7 sẽ là bản cập nhật lớn tiếp theo cho Galaxy Z Fold 3 và Flip 3
Bản cập nhật lớn tiếp theo dành cho Galaxy Z Fold 3 và Flip 3 là One UI 7, dựa trên hệ điều hành Android 15. Bản cập nhật này hứa hẹn mang đến nhiều tính năng mới, hình ảnh động mượt mà hơn và một loạt thay đổi cơ bản khác.
Samsung dự kiến sẽ bắt đầu thử nghiệm beta One UI 7 ngay trong tháng này, với bản phát hành chính thức có thể sẽ ra mắt vào đầu tháng 11. Sau khi One UI 7 được phát hành, các thiết bị gập của Samsung năm 2021 sẽ tiếp tục nhận các bản vá bảo mật trong một năm nữa trước khi kết thúc vòng đời.
Hùng Nguyễn (Theo AndroidPolice)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/samsung-cap-nhat-one-ui-611-cho-galaxy-z-fold-3-va-flip-3-post314835.html