Sao Hoa ngữ 28/9: Mỹ nhân đẹp nhất Hong Kong xuống sắc, 'Hồng Hài Nhi' là tỷ phú

Sao Hoa ngữ 28/9: Mỹ nhân đẹp nhất Hong Kong xuống sắc, 'Hồng Hài Nhi' là tỷ phú
2 giờ trướcBài gốc
Cùng điểm qua những tin sao Hoa ngữ đáng chú ý ngày 28/9.
Sao nhí Hồng Hài Nhi trong “Tây du ký” thành đạt ở tuổi 47
Khi còn nhỏ, Triệu Hân Bồi sở hữu ngoại hình bụ bẫm, khuôn mặt “vừa có chút tinh anh, lại vừa tinh nghịch”. Nhờ vẻ ngoài lanh lợi này, cậu nhận được vai Hồng Hài Nhi trong phim Tây du ký.
Vai diễn Hồng Hài Nhi trong Tây du ký.
Dù chỉ xuất hiện duy nhất một tập nhưng nhân vật Hồng Hài Nhi vẫn gây ấn tượng với khán giả xem Tây du ký. Triệu Hân Bồi đã lột tả được nét tiểu yêu tinh nghịch, mưu mẹo nhưng cũng không kém phần lém lỉnh, đáng yêu của Hồng Hài Nhi.
Sau thành công từ vai diễn Hồng Hài Nhi, Triệu Hân Bồi trở thành sao nhí được quan tâm nhiều nhất vào thời điểm ấy. Tuy nhiên, trước sự kỳ vọng sẽ tiến xa hơn nên anh và gia đình quyết định quay trở lại học văn hóa.
"Tôi nghĩ bản thân không phù hợp để làm người nổi tiếng, muốn thành công cần có ngoại hình và may mắn. Công việc nghiên cứu công nghệ vẫn phù hợp với tôi hơn" Triệu Hân Bồi chia sẻ về lý do không tiếp tục diễn xuất sau thành công của vai diễn Hồng Hài Nhi.
Triệu Hân Bồi hiện tại là Tiến sĩ viện hàn lâm và CEO giàu có.
Nhiều năm nỗ lực học hành, Triệu Hân Bồi tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại Đại học Bắc Kinh, sau đó lấy bằng tiến sĩ ở Viện Khoa học Trung Quốc.
Hiện ở tuổi 47, nam diễn viên sinh năm 1977 trở thành CEO cho chuỗi công ty do anh sáng lập. Anh được đặt biệt hiệu là “tỷ phú nông gia” nhờ sở hữu khối tài sản ước tính trị giá hàng trăm triệu nhân dân tệ.
Lưu Diệc Phi gặp áp lực khi diễn cùng Lâm Canh Tân
Mới đây, Lưu Diệc Phi tham gia phỏng vấn cùng tạp chí Marie Claire. Nhớ lại khoảng thời gian quay bộ phim Câu chuyện hoa hồng, Lưu Diệc Phi đã có những chia sẻ thú vị.
Nữ diễn viên cho biết mỗi lần diễn các phân cảnh với Phương Hiệp Văn (do Lâm Canh Tân thủ vai), cô đều không thể chịu nổi, cảm thấy như bị nhồi máu cơ tim.
"Sự xung đột giữa Hoàng Nhất Mai và Phương Hiệp Văn không bùng nổ mọi lúc, nhưng mâu thuẫn giữa hai người là một dòng chảy ngầm, mỗi câu nói đều có ý nghĩa ẩn dụ. Kịch bản của Lý Tiêu rất khó diễn nhưng lại thực sự phản ánh cuộc sống." Thần tiên tỷ tỷ Lưu Diệc Phi chia sẻ.
Lưu Diệc Phi và Lâm Canh Tân trong một cảnh phim.
Ngoài ra, Lưu Diệc Phi tiết lộ rằng khi gặp những phân đoạn khó diễn, cô thường cảm thấy áp lực lớn. Để giảm bớt căng thẳng, cô sẽ nghe nhạc rock nặng trong phòng và viết một chút để thư giãn, tìm lại cảm xúc vui vẻ.
Tại phim trường, sao nữ Đi đến nơi có gió nói rằng cô không trò chuyện với ai. Bởi vì bản thân lo lắng không tìm được tâm lý nhân vật, trái tim luôn treo lơ lửng. "Có lẽ vì vậy mà đạo diễn nghĩ tôi là một người khó gần." Lưu Diệc Phi chia sẻ.
Tuy nhiên, sau khi bộ phim đóng máy, nữ diễn viên đã chủ động liên lạc và tổ chức gặp gỡ mọi người trong đoàn.
Câu chuyện hoa hồng là phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên. Tác phẩm xoay quanh cuộc đời nữ chính Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng), một cô gái thông minh, xinh đẹp, tài năng, lớn lên trong một gia đình trí thức.
Mỹ nhân đẹp nhất lịch sử Hồng Kông có diện mạo khác lạ
Theo Sohu, Vương Tổ Hiền đã có dịp quay trở về quê nhà sau nhiều năm sống tại nước ngoài. Đáng chú ý, nữ diễn viên xuất hiện với diện mạo khác lạ, không còn nhận ra.
“Mặt cô ấy méo mó", "Cô ấy đã căng chỉ hay sao, khuôn mặt kém tự nhiên quá", "Thời trẻ cô ấy là mỹ nhân, giờ trông xa lạ quá"... Bình luận thắc mắc từ cộng đồng mạng.
Bên cạnh những bình luận tiêu cực thì cũng có những người bênh vực nữ diễn viên. Mọi người cho rằng cô đã có tuổi nên không còn đẹp như xưa. Hơn hết, do trước kia mỹ nhân đẹp nhất lịch sử Hong Kong từng bị tai nạn, nên đó là nguyên do vì sao cô có diện mạo lạ.
Ngọc nữ đẹp nhất màn ảnh Hồng Kông thập niên 80-90.
Từ khi giải nghệ Vương Tổ Hiền sống khép kín, không thường xuyên chia sẻ cuộc sống cá nhân. Hình ảnh của cô gần đây chủ yếu được khán giả chụp. Không ít người chê Tổ Hiền già nua, "hỏng mặt" song cô không phản hồi.
Người đẹp cho biết không còn bận tâm những lời đồn đại về bản thân, diễn viên cũng dặn các fan không nên tức giận thay cô vì những điều này.
Nhan sắc đời thường ở tuổi 57 của Vương Tổ Hiền.
Vương Tổ Hiền từng được mệnh danh là ngọc nữ màn ảnh Hong Kong thập niên 1990, tên tuổi ghi dấu với nhiều bộ phim như Thiện nữ u hồn, Câu chuyện Thượng Hải, Thần bài, Phan Kim Liên...
Sự nghiệp thành danh, rộng mở nhưng con đường tình cảm của Vương Tổ Hiền trắc trở. Hai mối tình thời tuổi trẻ của cô với doanh nhân giàu có Lâm Kiến Nhạc và ca sĩ Tề Tần đều tan vỡ trong đau khổ.
Khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, nữ diễn viên tuyên bố giải nghệ vào năm 2004 và sang Canada định cư từ đó đến nay. Hiện tại, ngọc nữ màn ảnh Vương Tổ Hiền sống cô đơn một mình, không chồng, không con.
Đạo diễn “Tế Công” từng nghi ngờ diễn xuất của Du Bổn Xương
Gần đây, Du Bổn Xương trong một cuộc phỏng vấn đã tiết lộ rằng ông được đạo diễn phim Tế Công chú ý vì diễn kịch câm. Tuy nhiên vị đạo diễn này cảm thấy ông không giống một diễn viên hài, nói chuyện không đủ thú vị và hài hước.
Để chứng minh thực lực của mình, Du Bổn Xương đã biểu diễn một phân cảnh trong phim Tế Công. Nhờ sự tự tin và gan dạ của mình ông đã thành công được chọn vào vai Tế Công.
Tế Công đầu tiên trên màn ảnh.
Du Bổn Xương sinh năm 1933 tại Giang Tô, Trung Quốc, có niềm đam mê diễn xuất từ nhỏ. Từng diễn 79 vai diễn nhỏ trước khi thành công với vai diễn Tế Công năm 1986.
Ông đã có màn hóa thân xuất sắc với hình tượng vị hòa có tính cách lập dị, tay luôn cầm chiếc quạt rách và một bầu rượu. Du Bổn Xương được khán giả yêu mến gọi là "Tế Công sống".
Ngoài vai diễn Tế Công, Du Bổn Xương góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình Đại sư Hoằng Nhất – thắng lợi cuối cùng (2009), Những ngày đại học của một con chó (2010), Cuộc phiêu lưu của Lee (2011)....
Du Bổn Xương từng bán nhà để tiếp tục theo đuổi đam mê.
Ở tuổi xế chiều, thay vì chọn cách lui về ở ẩn, Du Bổn Xương vẫn tiếp tục tham gia và sản xuất phim. Nam diễn viên từng phải bán nhà để trang trải cho việc làm phim khi tài sản khánh kiệt.
Diễm Quỳnh
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/sao-hoa-ngu-28-9-my-nhan-dep-nhat-hong-kong-xuong-sac-hong-hai-nhi-la-ty-phu-ar898706.html