Sau khi tạm biệt than đá, Anh sẽ tăng cường nhập khẩu điện từ EU

Sau khi tạm biệt than đá, Anh sẽ tăng cường nhập khẩu điện từ EU
5 giờ trướcBài gốc
Theo báo cáo của Bloomberg trích dẫn từ National Energy System Operator (NESO) mới đổi tên, Vương quốc Anh sẽ có công suất dự phòng là 8,8% vào mùa đông năm nay nhờ có nhiều liên kết nhập khẩu hơn với lục địa châu Âu.
Con số này sẽ tăng từ 7,4% vào mùa đông năm ngoái sau khi một đường liên kết mới đến Đan Mạch đi vào hoạt động vào đầu năm nay.
Ảnh: Oilprice.
NESO cho biết "Biên độ tăng theo năm cao hơn là do liên kết mới, tăng trưởng về công suất lưu trữ pin năng lượng mặt trời và tăng sản lượng điện được kết nối với mạng lưới phân phối", đồng thời nói thêm rằng "Điều này kết hợp lại để bù đắp cho việc ngừng sản xuất điện than, chẳng hạn như việc đóng cửa gần đây của Ratcliffe-on-Soar".
Mặc dù điều đó có thể đúng đối với hiện tại, nhưng nhu cầu điện của khối sẽ tăng cao hơn khi mùa đông đến gần, điều này có thể làm giảm khả năng xuất khẩu lượng điện mà Vương quốc Anh có thể cần trong điều kiện mùa đông, thường liên quan đến tốc độ gió thấp và do đó sản lượng từ các cơ sở này ít hơn.
Năng lượng mặt trời cũng không tối ưu vào mùa đông, đặc biệt là ở những nơi có điều kiện sản lượng điện mặt trời không tối ưu do vị trí địa lý của nơi đó.
Liên minh châu Âu cũng đang tìm cách tăng cường mạng lưới liên kết của riêng mình để đảm bảo cung cấp đủ cho tất cả các thành viên và cả Ukraine.
Do sự phá hủy gây ra cho lưới điện và các cơ sở sản xuất điện của Ukraine do quân đội Nga, quốc gia này đang hướng về phía tây để tìm kiếm sự hỗ trợ trong việc cung cấp điện.
Có vẻ như châu Âu sắp phải chịu một chút căng thẳng vào mùa đông năm nay, đặc biệt là nếu thời tiết trở nên lạnh hơn năm ngoái, theo Oilprice.
NESO đã thừa nhận khả năng thiếu hụt nguồn cung. Nhà điều hành lưới điện cho biết "Chúng tôi vẫn có thể thấy một số khó khăn khi chúng tôi cần sử dụng các công cụ vận hành tiêu chuẩn của mình, bao gồm cả việc sử dụng thông báo hệ thống".
Lê Na (Theo OIlprice)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/sau-khi-tam-biet-than-da-anh-se-tang-cuong-nhap-khau-dien-tu-eu-post315868.html