Saudi Arabia đầu tư 267 tỷ USD để trở thành trung tâm logistics toàn cầu

Saudi Arabia đầu tư 267 tỷ USD để trở thành trung tâm logistics toàn cầu
4 giờ trướcBài gốc
(Nguồn: AFP)
Saudi Arabia sẽ đầu tư 1.000 tỷ riyal (hơn 267 tỷ USD) vào lĩnh vực logistics, với mục tiêu đưa nước này trở thành trung tâm logistics toàn cầu vào năm 2030.
Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Bộ trưởng Giao thông Vận tải và Dịch vụ Logistics Saudi Arabia Saleh bin Nasser Al-Jasser đã đưa ra thông tin như vậy khi phát biểu tại Diễn đàn Logistics Toàn cầu 2024 khai mạc ngày 13/10 tại Riyadh.
Theo ông Al-Jasser, 200 tỷ riyal (53,4 tỷ USD) trong tổng số tiền nói trên đã được Saudi Arabia đầu tư vào lĩnh vực logistics trong thời gian qua và khoản đầu tư này đã tạo ra bước nhảy vọt trong lĩnh vực logistics của Saudi Arabia.
Kế hoạch phát triển ngành giao thông vận tải và logistics của Saudi Arabia đã được Thái tử Mohammed bin Salman khởi xướng nhằm củng cố vị thế của quốc gia Trung Đông này như một trung tâm logistics toàn cầu kết nối 3 châu lục.
Là một phần của chương trình "Tầm nhìn 2030," kế hoạch trên tập trung vào việc hiện đại hóa hệ thống giao thông, tăng cường hội nhập trong mạng lưới hậu cần và hỗ trợ các mục tiêu phát triển chung của Saudi Arabia.
Ông Al-Jasser nhấn mạnh ngành logistics toàn cầu hiện đang ở thời điểm rất quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh những gián đoạn hiện nay đã nêu bật sự cần thiết phải đảm bảo an toàn và an ninh cho chuỗi cung ứng cũng như hoạt động vận chuyển thương mại toàn cầu, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thương mại.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải và Dịch vụ Logistics Saudi Arabia cho hay trong 2 ngày tới, Diễn đàn Logistics Toàn cầu 2024 sẽ giải quyết những thách thức mà ngành logistics đang phải đối mặt và định hình một tương lai bền vững nhằm thúc đẩy sự thịnh vượng cho tất cả quốc gia.
Diễn đàn Logistics Toàn cầu 2024 do Bộ Giao thông Vận tải và Dịch vụ Logistics Saudi Arabia tổ chức nhằm xác định lại bối cảnh toàn cầu của các chuỗi cung ứng và thương mại.
Giữa lúc nền kinh tế thế giới đang đối mặt với nhiều thách thức như những căng thẳng quốc tế, bất ổn kinh tế, chuỗi cung ứng phức tạp và tác động ngày càng tăng của biến đổi khí hậu, lĩnh vực logistics đang ở thời điểm quan trọng.
Lần đầu tiên được tổ chức, diễn đàn cũng hướng tới mục tiêu tăng cường hợp tác quốc tế và thúc đẩy tăng trưởng trong lĩnh vực logistics bằng cách giới thiệu các công nghệ và giải pháp đổi mới sáng tạo mới nhất./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/saudi-arabia-dau-tu-267-ty-usd-de-tro-thanh-trung-tam-logistics-toan-cau-post983083.vnp