Sẽ đấu giá hai khu 'đất vàng' ở trung tâm thành phố Cần Thơ

Sẽ đấu giá hai khu 'đất vàng' ở trung tâm thành phố Cần Thơ
4 giờ trướcBài gốc
Khu đất vòng xoay cồn Cái Khế có diện tích hơn 23.000 m2 sẽ được đấu giá năm 2024.
Hai khu đất này nằm trong danh sách 14 khu đất vừa được UBND thành phố Cần Thơ phê duyệt kế hoạch tổ chức đấu giá năm 2024.
Trong đó, khu đất vòng xoay cồn Cái Khế với diện tích hơn 23.000 m2. Trước đây, khu đất này từng được Tập đoàn FLC đề xuất xây dựng tháp du lịch cao 170 m làm biểu tượng cho thành phố.
Khu đất thứ hai có diện tích gần 79.000 m2, nằm ven sông Hậu thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều. Khu đất này trước đây đã được chấp thuận cho Công ty Cổ phần du lịch Sông Hậu đầu tư xây dựng khu nhà hàng tiệc cưới, trung tâm hội nghị và khách sạn 5 sao nhưng địa phương không tổ chức đấu giá theo quy định nên bị Thanh tra Chính phủ đề nghị thành phố thu hồi.
Sau khi UBND thành phố Cần Thơ thu hồi dự án theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ, hiện nay khu đất đang được Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố cho doanh nghiệp thuê để kinh doanh quán cà phê, nhà hàng.
Hai khu "đất vàng" này đang được mời gọi các nhà đầu tư quan tâm tham gia đấu giá thuê đất thương mại dịch vụ với thời hạn 50 năm. Việc đưa ra đấu giá nhiều khu đất có giá trị cao nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất công theo đúng quy hoạch, tăng nguồn thu ngân sách địa phương, đồng thời bổ sung nguồn vốn đầu tư công và quỹ phúc lợi xã hội.
Khu đất Khu du lịch sông Hậu diện tích gần 79.000 m2 đang được cho doanh nghiệp thuê kinh doanh quán cà phê, nhà hàng.
Ông Nguyễn Thanh Tao, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Cần Thơ cho biết, trong giai đoạn đầu sẽ đưa ra đấu giá 10 trong số 14 khu đất công theo kế hoạch. Hiện nay, phương án đấu giá đã được trình lên UBND thành phố. Sau khi có phương án được duyệt sẽ tiến hành thẩm định giá và thực hiện các bước tiếp theo.
UBND thành phố Cần Thơ cũng giao Trung tâm Phát triển quỹ đất chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính công bố kế hoạch danh mục các khu đất thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định. Trường hợp đến cuối năm 2024 chưa thực hiện đấu giá thành công các khu đất, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố có trách nhiệm báo cáo, làm rõ nguyên nhân, đề xuất giải pháp và phương án xử lý đảm bảo theo quy định.
Ngoài mục đích tăng nguồn thu ngân sách, việc đấu giá các khu đất này còn nhằm giải quyết nhu cầu sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Qua đó, góp phần thúc đẩy sự phát triển đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.
Ngoài hai khu "đất vàng" nói trên, năm 2024 thành phố Cần Thơ cũng sẽ tổ chức đấu giá 12 khu đất khác ở các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn và huyện Phong Điền với tổng diện tích hơn 238.300 m2; trong đó bao gồm 4 khu đất đấu giá chưa thành của năm 2023 chuyển sang.
Tin, ảnh: Thanh Liêm (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/kinh-te/se-dau-gia-hai-khu-dat-vang-o-trung-tam-thanh-pho-can-tho-20240924185238729.htm