Sinh viên Việt đưa khoa học máy tính vươn tầm thế giới

Sinh viên Việt đưa khoa học máy tính vươn tầm thế giới
3 giờ trướcBài gốc
Hai đội thi cùng các thành viên trong CLB An toàn thông tin tại buổi tổng kết trao giải chung cuộc
Đây là lần thứ 17 cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam và lần thứ 6 mở rộng cho sinh viên ASEAN tham dự.
Vòng Chung khảo cuộc thi đã diễn ra với sự tham gia của 56 đội thi Việt Nam và 27 đội của 9 nước ASEAN khác.
Trong đó, Trường Đại học Bách khoa có 02 đội góp mặt tại vòng chung khảo cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024, thì cả 02 đội đều xuất sắc đoạt giải tại cuộc thi uy tín cấp khu vực Đông Nam Á.
Đội PwnlyFans thi đấu bảng B và xuất sắc đoạt giải Nhì
Tại vòng sơ khảo của cuộc thi, đội tuyển Hanni Fanclub của Trường Đại học Bách khoa đạt số điểm cao nhất, giành tấm vé dự thi bảng A vòng chung khảo về tấn công - phòng thủ trực tiếp.
Đội tuyển thứ hai của trường - PwnlyFans - vinh dự góp mặt trong bảng B vòng chung khảo để thi đấu theo hình thức jeopardy (vượt qua thử thách theo chủ đề) cùng với 62 đội tuyển khác.
Sau 08 giờ liên tục đấu trí căng thẳng tại vòng chung khảo diễn ra ngày 19/10/2024 vừa qua, đội PwnlyFans xuất sắc đoạt giải Nhì bảng B và đội Hanni Fanclub đoạt giải Ba bảng A chung cuộc.
Hầu hết các bạn trong đội tuyển đã có kinh nghiệm thi đấu, đặc biệt có bạn đoạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực an toàn thông tin.
Đội Hanni Fanclub thi đấu bảng A và xuất sắc đoạt giải Ba
Hồng Minh - với vai trò là chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) An toàn Thông tin, trực thuộc khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính (Trường Đại học Bách khoa) cho biết, để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc thi, CLB tổ chức tự học, tự luyện tập thông qua các cuộc thi Capture The Flag trực tuyến để tích lũy kinh nghiệm thực chiến. Bên cạnh đó, các bạn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo xoay quanh chủ đề An toàn thông tin nhằm cập nhật kiến thức mới và giao lưu kỹ năng giữa các thành viên.
Thầy Nguyễn An Khương - giảng viên khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, người cố vấn cho CLB và phụ trách hai đội tuyển đánh giá thành tích tại “Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2024” năm nay là một điểm sáng đột phá sau hai năm đội tuyển dự thi nhưng chưa đạt kết quả như kỳ vọng.
“Thành công này nhờ vào sự nỗ lực không ngừng từ các bạn, sự hỗ trợ tích cực từ lãnh đạo nhà trường, khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính, CLB An toàn thông tin cũng như sự đồng hành từ cựu sinh viên, doanh nghiệp và đối tác học thuật” - thầy Khương bày tỏ, đồng thời kỳ vọng rằng thành tích lần này sẽ góp phần khẳng định vị thế của CLB trên bản đồ phong trào sinh viên về an toàn thông tin.
Câu lạc bộ (CLB) An toàn Thông tin, trực thuộc khoa Khoa học và Kỹ thuật Máy tính (Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) hiện đang đứng thứ 27 thế giới và đứng đầu Việt Nam trong số hàng nghìn đội chơi sinh viên an toàn thông tin trên bảng xếp hạng thế giới CTFTime.
Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, trường Đại học Bách khoa đã không ngừng mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng đào tạo. Đến nay, trường đã trở thành một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu và được công nhận là đơn vị đào tạo uy tín với hàng loạt ngành học đa dạng như Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ khí, Khoa học máy tính, Khoa học vật liệu, Kỹ thuật môi trường, Điện tử viễn thông, và nhiều ngành học khác.
Không chỉ nổi tiếng với việc đào tạo chất lượng, Trường còn được ghi nhận có nhiều thành tựu trong nghiên cứu khoa học. Các giảng viên và sinh viên của trường đã tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu quan trọng và có đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.
Đến nay, trường Đại học Bách khoa đã trở thành địa chỉ học tập và nghiên cứu lý tưởng của hàng ngàn sinh viên và nhiều nhà khoa học tài năng. Trường luôn nỗ lực không ngừng để duy trì và nâng cao sứ mệnh đào tạo nhân lực xuất sắc, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước và xã hội.
N.LỘC
Nguồn Kiểm Toán : http://baokiemtoan.vn/sinh-vien-viet-dua-khoa-hoc-may-tinh-vuon-tam-the-gioi-35774.html