Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Chuyển đổi số

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Chuyển đổi số
6 giờ trướcBài gốc
Đoàn viên, thanh niên trải nghiệm gian hàng chuyển đổi số của các doanh nghiệp
Theo đó, Tỉnh Đoàn tổ chức nhiều hoạt động như từ ngày 01 đến 10/10/2024, 188 đội hình IT Xanh của các xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh ra quân hỗ trợ tổ Công nghệ số cộng đồng tại các địa phương hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, tự bảo vệ mình trên không gian mạng; hỗ trợ, hướng dẫn cài đặt VNeID; hướng dẫn cài đặt ứng dụng Long An Số; phối hợp các doanh nghiệp công nghệ số hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt chữ ký số miễn phí và sử dụng nền tảng số của địa phương.
Ngoài ra, Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội thanh niên (TN) CĐS chào mừng Ngày CĐS quốc gia 10/10. Ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động: Ra mắt trang thông tin số hóa lịch sử tuổi trẻ Long An, ra quân đội hình IT Xanh, tham quan các gian hàng CĐS của các doanh nghiệp và được tìm hiểu về các giải pháp CĐS hiện nay, tập huấn kiến thức về kỹ năng nhận diện phòng, chống tin giả cùng các mini game, thi rung chuông vàng tìm hiểu về CĐS,…
Bí thư Tỉnh Đoàn - Trần Hải Phú cho biết, đây là sân chơi bổ ích để đoàn viên, TN thể hiện năng lực, sáng tạo và hiểu biết của mình về CĐS. Qua các hoạt động của ngày hội, anh mong đoàn viên, TN nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn về ý nghĩa, tầm quan trọng và những cơ hội mà CĐS mang lại.
Hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2024 và Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Tỉnh Đoàn còn tổ chức và triển khai cho cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh, thiếu niên toàn tỉnh tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về CĐS và chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực không gian mạng năm 2024. Cuộc thi được tổ chức với hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên ứng dụng Long An Số.
Các thí sinh tải ứng dụng Long An Số, đăng nhập tài khoản trên ứng dụng để tham gia phần thi trực tuyến. Tại đây, các thí sinh trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi phụ chọn số ngẫu nhiên từ 0 đến 5.000 trong thời gian 10 phút. Cuộc thi chia ra nhiều tuần thi, mỗi thí sinh ở tuần thi được tham gia 1 lượt thi. Cuộc thi bắt đầu từ 08 giờ 00 phút ngày 09/10 đến 08 giờ 00 phút ngày 17/10/2024.
Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Giới thiệu giải pháp chuyển đổi số cho đoàn viên, thanh niên Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh”
Các Huyện, Thị, Thành Đoàn, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày CĐS quốc gia. Vừa qua, Đoàn Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thảo chuyên đề “Giới thiệu giải pháp CĐS cho đoàn viên, TN Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh” với sự tham gia của hơn 100 đoàn viên, TN cùng đại diện các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh.
Tại hội thảo, đại diện của 3 doanh nghiệp là Viễn thông Long An, Viettel Long An và Mobifone Long An mang đến những thông tin hữu ích về các sản phẩm, giải pháp công nghệ hỗ trợ CĐS. Các doanh nghiệp giới thiệu những ứng dụng, nền tảng số hiện đại giúp các tổ chức Đoàn, đoàn viên, TN nâng cao hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian và chi phí.
Theo anh Trần Hải Phú, các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, TN về việc tiên phong trong CĐS. Qua đó, phát huy tinh thần trách nhiệm, sáng tạo, chủ động của Đoàn, Hội các cấp trong hỗ trợ các cấp, các ngành đẩy mạnh quá trình CĐS của tỉnh từ nay đến hết năm 2025./.
Hà Lan
Nguồn Long An : https://baolongan.vn/soi-noi-cac-hoat-dong-chao-mung-ngay-chuyen-doi-so-a183898.html