Sự thật thông tin 'giáo viên phơi sách la liệt ở cổng trường sau lũ'

Sự thật thông tin 'giáo viên phơi sách la liệt ở cổng trường sau lũ'
2 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh sách giáo khoa phơi la liệt 2 bên đường được cho là của trường Tiểu học và THCS Đào Thịnh (Yên Bái).
Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, video với nội dung: "Hai bên đường trước cổng trường TH & THCS Đào Thịnh (Yên Bái) là hàng nghìn cuốn sách giáo khoa của các em học sinh được các thầy cô đem phơi sau khi nước rút. Nhìn những hình ảnh này khiến nhiều người không khỏi xót xa".
Các bài đăng nhận được hàng nghìn lượt like, chia sẻ và những bình luận trái chiều.
Ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Đào Thịnh khẳng định thông tin trên mạng là sai sự thật.
Chiều 20/9, trao đổi với Tri Thức - Znews, ông Nguyễn Tuấn Dũng, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Đào Thịnh (xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái), khẳng định thông tin thầy cô giáo của trường rửa từng quyển sách và mang phơi ngoài cổng trường là sai sự thật.
Theo ông Dũng, cơn bão số 3 đã gây thiệt hại cho khu vực xã Đào Thịnh, làm ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng, nhà cửa, hoa màu và đời sống người dân. Tuy nhiên, trường TH & THCS Đào Thịnh nằm ở vị trí cao nên không bị ngập nước và không thiệt hại về cơ sở vật chất.
Hình ảnh sách vở phơi ngoài cổng trường xuất phát từ việc một hộ dân tại xã Đào Thịnh làm nghề thu mua giấy vụn từ nhiều nơi về, để ở kho của gia đình và đã bị ngập.
Sau khi nước rút, gia đình đã mang phơi ở gần cổng trường Tiểu học và THCS Đào Thịnh từ ngày 15/9. Thời điểm này, học sinh của trường chưa tập trung học trở lại.
"Trường ở khu vực cao nên người dân mang giấy vụn lên gần cổng trường để phơi. Sau đó có người đi qua đã chụp ảnh lại và đưa thông tin chưa chính xác lên mạng gây hiểu nhầm", ông Dũng khẳng định.
Ngày 16/9, khi học sinh đi học trở lại, hộ dân này lại phơi xuống phía dưới, cách cổng trường khoảng 50 m. Hiện tại, nhà trường đã liên hệ và yêu cầu các trang thông tin gỡ bỏ hình ảnh, bài viết vì thông tin không đúng sự thật.
Cũng theo ông Dũng, đợt mưa lũ vừa qua, cơ sở vật chất của trường không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, nhà trường thống kê có 198 học sinh nhà bị ngập nước hoặc sạt lở.
Trường đã có các biện pháp hỗ trợ như huy động tài trợ từ các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân hỗ trợ sách giáo khoa, gần 4.000 quyển vở cấp THCS, 2.000 quyển vở cấp tiểu học, ba lô, bút, thước kẻ...
"Hiện tại, 100% học sinh của trường đã có đủ sách vở và đồ dùng học tập", ông Dũng thông tin.
Ngoài ra, nhà trường cũng đã nhận được gạo, dầu ăn, nước mắm, muối, rau xanh… ủng hộ cho bếp ăn học sinh. Trường đã thành lập các tổ tư vấn tâm lý học đường thực hiện động viên, khích lệ học sinh sau thời gian nghỉ chống bão.
Ngọc Bích
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/su-that-thong-tin-giao-vien-phoi-sach-la-liet-o-cong-truong-sau-lu-post1499257.html