Tăng cường hợp tác giữa các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung bộ với TP. Hồ Chí Minh

Tăng cường hợp tác giữa các tỉnh phía Bắc, Bắc Trung bộ với TP. Hồ Chí Minh
2 giờ trướcBài gốc
(QBĐT) - Ngày 2/10, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND TP. Hồ Chí Minh phối hợp với 9 tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế-xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh với một số địa phương phía Bắc và Bắc Trung bộ giai đoạn 2023-2024. Dự hội nghị, về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Trong bối cảnh các tỉnh phía Bắc đang chịu tác động từ thiên tai và biến động kinh tế, hội nghị là cơ hội để các địa phương cùng thảo luận về những giải pháp thiết thực nhằm sớm khôi phục kinh tế và ổn định đời sống cho người dân.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Xuân Tân tham dự hội nghị.
Từ năm 2023 đến nay, TP. Hồ Chí Minh cùng các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong hợp tác phát triển kinh tế-xã hội. Các lĩnh vực hợp tác bao gồm: Thương mại, công nghiệp, nông nghiệp, xúc tiến đầu tư, du lịch, y tế, giáo dục, khoa học-công nghệ và nhiều lĩnh vực khác đã góp phần tích cực vào sự phát triển chung của cả nước. Những chương trình hợp tác cụ thể, từ việc quảng bá sản phẩm địa phương tại TP. Hồ Chí Minh đến các dự án liên kết đào tạo nguồn nhân lực và chuyển đổi số đã mang lại những kết quả thiết thực.
Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới nhằm tăng cường kết nối giữa các địa phương, gồm: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng chuỗi cung ứng, quảng bá sản phẩm địa phương tại TP. Hồ Chí Minh; hợp tác về khoa học-công nghệ, chuyển đổi số và phát triển bền vững...
Quang cảnh hội nghị.
TP. Hồ Chí Minh cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ triển khai các hoạt động hợp tác sâu rộng nhằm phát huy tối đa tiềm năng của từng địa phương; đồng thời, đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các tỉnh phát triển, mở rộng thị trường và hợp tác trên nhiều lĩnh vực.
Hội nghị là dịp để các đại biểu thảo luận về việc triển khai Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 168/NQ-CP của Chính phủ với mục tiêu phát triển vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Các giải pháp về phát triển kinh tế số, chuyển đổi xanh và xây dựng mô hình phát triển mới cũng đã được nhấn mạnh tại hội nghị nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển và hội nhập trong giai đoạn mới.
Ngay sau hội nghị, TP. Hồ Chí Minh và các địa phương cam kết sẽ triển khai ngay các kế hoạch hợp tác; đồng thời nỗ lực phối hợp để đưa những thỏa thuận hợp tác đi vào thực tế một cách hiệu quả, mang lại lợi ích lâu dài cho người dân và doanh nghiệp.
Quốc Việt
Nguồn Quảng Bình : https://www.baoquangbinh.vn/thoi-su/202410/tang-cuong-hop-tac-giua-cac-tinh-phia-bac-bac-trung-bo-voi-tp-ho-chi-minh-2221380/