Tập đoàn Trump muốn đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên

Tập đoàn Trump muốn đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên
2 giờ trướcBài gốc
Lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn Trump (do ông Eric Frederick Trump đại diện) và Tập đoàn Đầu tư Hưng Yên (do ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch KBC đại diện), với sự chứng kiến của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: KBC
Ngày 8/10, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (mã KBC) công bố thông tin về việc hợp tác giữa The Trump Organization (Tập đoàn Trump) và CTCP Dịch vụ Khách sạn Hưng Yên - công ty con của KBC để phát triển một tổ hợp dự án có quy mô 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên. Dự án gồm khách sạn 5 sao, sân golf theo tiêu chuẩn quốc tế, khu dân cư sang trọng và các tiện ích đẳng cấp.
“Việt Nam sở hữu tiềm năng vượt trội trong ngành khách sạn và giải trí cao cấp,” KBC dẫn chia sẻ của ông Eric Trump - Phó chủ tịch điều hành tại Trump Organization, người con thứ ba của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
The Trump Organization là tập đoàn tư nhân đa ngành thuộc sở hữu của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Tập đoàn đã đầu tư và sở hữu một loạt khách sạn, sân golf, bất động sản thương mại và nhà ở khắp nước Mỹ, cũng như tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở châu Á, công ty của gia đình Trump có sân golf ở Dubai (UAE), Indonesia, Oman và nhiều bất động sản ở Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ.
Hồi giữa tháng 9/2024, Tập đoàn Trump đã có buổi làm việc với các lãnh đạo tỉnh Hưng Yên theo đề xuất từ CTCP Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Hưng Yên (Hưng Yên Group, có vốn sở hữu của KBC).
Tại buổi làm việc, Tập đoàn Trump Organization cho biết muốn đầu tư vào các dự án xây dựng khách sạn, sân golf và tổ hợp vui chơi giải trí tại Hưng Yên, lĩnh vực mà tập đoàn có thế mạnh và sở hữu nhiều thương hiệu quốc tế.
Sau khi nghe đề xuất, lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cho biết tỉnh đang phát triển mạnh mẽ các dự án về hạ tầng giao thông, khu công nghiệp và đô thị và mong muốn Tập đoàn Trump sẽ nghiên cứu các phương án đầu tư tại địa phương.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cam kết sẽ tạo điều kiện trong khuôn khổ pháp luật để tập đoàn thuận lợi triển khai dự án, đồng thời tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trung ương để hỗ trợ Tập đoàn Trump đạt được hiệu quả cao nhất trong việc xúc tiến đầu tư.
Phạm Ngọc
Nguồn Mekong Asean : https://mekongasean.vn/tap-doan-trump-muon-dau-tu-du-an-15-ty-usd-tai-hung-yen-34197.html