Tàu du lịch biển Coral Princess sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh ngày 23-10

Tàu du lịch biển Coral Princess sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh ngày 23-10
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 18-10, ông Đỗ Thanh Long - Giám đốc Công ty TNHH Đại lý Hàng hải Hải Đăng Nha Trang cho biết, tàu du lịch biển Coral Princess (quốc tịch Bermuda) sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh sáng ngày 23-10 trong hải trình đi dọc bờ biển Việt Nam. Dự kiến, trong chuyến đi này, tàu Coral Princess sẽ mang theo khoảng 2.300 khách đến Khánh Hòa. Sau khi cập Cảng quốc tế Cam Ranh, các du khách sẽ được đưa đi tham quan thành phố Nha Trang, các tour du lịch đồng quê... Tàu sẽ rời đi vào chiều cùng ngày để đi tiếp đến Hong Kong (Trung Quốc).
Tàu Coral Princess sẽ cập Cảng quốc tế Cam Ranh trong vài ngày tới.
Trước đó, sau khi Cảng Nha Trang có thông báo ngừng đón khách du lịch tàu biển để sửa chữa, nhiều hãng tàu đã hủy chuyến đến Nha Trang. Công ty THHH Đại lý Hàng hải Hải Đăng Nha Trang đã phối hợp với các đơn vị liên quan để trao đổi, thuyết phục hãng tàu Princess Cruises (thuộc tập đoàn Carnival Corporation & plc, Mỹ) và hãng tàu đã đồng ý để tàu Coral Princess đến Cảng quốc tế Cam Ranh; sau đó, doanh nghiệp lữ hành sẽ đưa khách tham quan Nha Trang.
Cảng quốc tế Cam Ranh có cơ sở hạ tầng rất hiện đại.
Thủy thủ đoàn và du khách có thể sử dụng bể bơi tại Cảng quốc tế Cam Ranh khi tàu neo ở cảng.
Để chuẩn bị cho việc đón tàu tại Cảng quốc tế Cam Ranh, ngày 9-10, UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đề nghị Vùng 4 Hải quân quan tâm hỗ trợ các sở, ban, ngành của tỉnh, Công ty TNHH Tân Cảng - Petro Cam Ranh và các doanh nghiệp du lịch tham gia đón, phục vụ khách du lịch tàu biển đến Cảng quốc tế Cam Ranh được thuận lợi, nhanh chóng. Công ty TNHH Tân Cảng - Petro Cam Ranh đã làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân để tạo thông thoáng cho việc đưa/đón khách ra vào cảng; cung cấp xe buýt vận chuyển khách miễn phí (những khách không đi tour) từ cảng đến Khu du lịch KN Cam Ranh. Công ty cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí phát sinh so với khi đón tàu ở Nha Trang cho các doanh nghiệp lữ hành tổ chức tour tham quan cho khách tàu biển.
Nhiều tàu lớn từng đến Cảng quốc tế Cam Ranh.
Cảng quốc tế Cam Ranh có tổng chiều dài 2.147m gồm 2 cầu cảng có thể tiếp nhận tàu khách đến 226.000GT. Cảng cách đường hàng hải quốc tế 5 hải lý; vùng nước neo đậu trước cảng với diện tích 303ha nằm trong vũng Bình Ba kín gió, đảm bảo hoạt động hàng hải quanh năm. Giai đoạn 2016 - 2017, Cảng quốc tế Cam Ranh từng đón nhiều tàu lớn như Legend of The Seas, SuperStar Vigor, Mariner of The Seas, Genting Dream, World Dream... Các tàu cập vào cầu cảng nên không cần phải trung chuyển khách bằng tender.
XUÂN THÀNH
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/du-lich/202410/tau-du-lich-bien-coral-princess-se-cap-cang-quoc-te-cam-ranh-ngay-23-10-1292ab4/