Tây Ninh trao gần 300 suất quà cho bà con ở Thái Nguyên bị ảnh hưởng lũ lụt

Tây Ninh trao gần 300 suất quà cho bà con ở Thái Nguyên bị ảnh hưởng lũ lụt
5 giờ trướcBài gốc
Được biết, sau nhiều ngày di chuyển từ tỉnh Tây Ninh đến địa phận tỉnh Thái Nguyên, đoàn thiện nguyện của nhóm văn nghệ sĩ và người dân tỉnh Tây Ninh đã trao nhiều suất quà ý cho bà con chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão.
Theo tìm hiểu của phóng viên, sau cơn bão số 3 và hoàn lưu bão, một số địa phận thuộc tỉnh Thái Nguyên như: xã Thượng Nung thuộc huyện Võ Nhai; xã Yên Ninh thuộc huyện Phú Lương; xã Văn Lăng thuộc huyện Đồng Hỷ,... chịu ảnh hưởng nặng nề, phải mất nhiều thời gian mới có thể khắc phục triệt để hậu quả do bão.
Xuất phát từ nghĩa đồng bào cao đẹp, tinh thần tương thân tương ái, đoàn thiện nguyện gồm văn nghệ sĩ và người dân tỉnh Tây Ninh đã di chuyển xe vượt 2.000 km đến một số địa bàn thuộc tỉnh Thái Nguyên kể trên để hỗ trợ, trao quà cho người dân.
Đoàn thiện nguyện trao 20 suất quà ở cụm dân cư bị ảnh hưởng sau bão lũ thôn Suối Bốc (xã Yên Ninh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên).
Có thể kể đến một số vật phẩm, đồ dùng đã được trao tận tay bà con vùng lũ như: gạo, mì tôm, đường, sữa, cá hộp, bánh kẹo, xì dầu, nước mắm, các đặc sản của tỉnh Tây Ninh; cùng quần áo, chăn màn, sách, vở, bút,...
Những suất quà được trao cho điểm trường xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.
Gần 300 suất quà trị giá từ 500 đến 1 triệu đồng đã được gửi tới tận tay bà con tại xã Thượng Nung huyện Võ Nhai; xã Yên Ninh, huyện Phú Lương; xã Văn Lang, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.
Chuyến xe thiện nguyện không chỉ mang vật phẩm cứu trợ đến với bà con vùng lũ của tỉnh Thái Nguyên mà còn chứa đựng tinh thần chia sẻ sâu sắc của đoàn.
Mai Anh
Nguồn Giáo Dục VN : https://giaoduc.net.vn/tay-ninh-trao-gan-300-suat-qua-cho-ba-con-o-thai-nguyen-bi-anh-huong-lu-lut-post245892.gd